โค้ชอุซเบฯ ยกย่องแข้งไทยเล่นกันมีระเบียบมากขึ้นเยอะ

ซัมเวล บาบายาน กุนซืออุซเบฯ ได้ออกมาชมเชยเหล่าขุนพลทีมชาติไทยว่าลงเล่นกันได้อย่างมีระเบียบวินัยมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก และเกมรับที่ดูเหมือนจะเป็นจุดอ่อนมาในทุกสมัยก็ดูแข็งแกร่งมากขึ้นเป็นพิเศษ จากรายงานของ โกล ประเทศไทย เมื่อ 7 มิถุนายน 2560

อุซเบกิสถาน เปิดบ้านเอาชนะ ไทย ไปได้ 2-0 โดยได้ประตูจาก ติมูร์คูยา อับดูโคลิคอฟ และ ซอร์ดอร์ ราชิดอฟ ซึ่งหลังจบเกมการแข่งขันทางด้าน ซัมเวล บาบายาน ดีกรีกุนซือยอดเยี่ยมของอุซเบฯ 2 สมัยซ้อน ก็ได้ออกมายกย่องแข้งช้างศึกว่าดูพัฒนาขึ้นมาทั้งระเบียบในการเล่น และวินัยของเกมรับ

ซัมเวล บาบายาน กล่าวว่า "เกมนี้ผมยอมรับเลยครับว่าทีมชาติไทยเล่นได้ดีมากขึ้นจริง ๆ พวกเขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 12 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกมันทำให้พวกเขาแกร่งขึ้นมากจริง ๆ แน่นอนว่าฟุตบอลไทยกำลังพัฒนาครับในตอนนี้ และพวกผู้เล่นของเขาก็มีเทคนิคที่ดี บางทีหากว่าเขาไม่พลาดกันเองให้เราผลการแข่งขันก็ไม่น่าออกมาเป็นแบบนี้ครับ"

"สำหรับผมเองก็แปลกใจเหมือนกันนะครับ เพราะว่าก่อนหน้านี้ราว ๆ 2-3 ปี เกมรับของพวกเขาไม่ได้แข็งแรงสักเท่าไรนัก แต่ว่าเกมนี้มันแตกต่างออกไป บางทีอาจจะเป็นเพราะแนวทางของกุนซือคนใหม่ก็เป็นได้ ซึ่งต้องบอกว่าเกมนี้ผู้เล่นของไทยเล่นกันได้มีวินัยมากจริง ๆ และต่อจากนี้ไปผมคิดว่าแนวทางของฟุตบอลไทยจะเปลี่ยนไป และพัฒนาขึ้นได้ดีกว่าเดิมแน่ ๆ"
 

ภาพข่าว : facebook.com/FootballAssociationOfThailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชอุซเบฯ ยกย่องแข้งไทยเล่นกันมีระเบียบมากขึ้นเยอะ อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2560 เวลา 15:14:38 7,697 อ่าน
TOP