ซีเกมส์ 2017 : โค้ชโย่งชี้ซีเกมส์ใครเจ๋งจริงต้องมาลองทำเอง

โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ 2017 ยอมรับว่าตนเองปลื้มแบบสุด ๆ ที่สามารถทำให้ทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาครองได้ท่ามกลางเสียงวิจารณ์อย่างมากมาย โดยขอยกความดีความชอบให้กับน้อง ๆ นักเตะที่อดทนจนประสบความสำเร็จ พร้อมสวนพวกชอบวิจารณ์ถ้าคิดว่าแน่จริงก็ลองมาทำเอง จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 30 สิงหาคม 2560

สำหรับ ทีมชาติไทยที่เพิ่งจะซิวแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์สมัยที่ 16 มาครองได้สำเร็จ ทางด้าน โค้ชโย่ง กุนซือของทีมก็ได้ออกมาชี้ว่าตนเองดีใจแน่นอนที่สามารถสร้างความสุขให้คนไทยได้ และน้อง ๆ นักเตะทุกคนก็พยายามอย่างเต็มที่ รวมไปถึงทุกคนที่เกี่ยวข้องด้วย แต่ยังชี้ว่านี่คือทีมที่พร้อมที่สุด แต่ยังไม่ได้ดีที่สุด ซึ่งในทัวร์นาเม้นต์ต่อจากนี้ไปจะเป็นของจริงอย่างแน่นอน

วทันยา วงษ์โอภาสี

วรวุธ ศรีมะฆะ กล่าวว่า "ดีใจครับอย่างน้อยเราก็ไม่เสียประตูอีกเกม มาทัวร์นาเม้นต์นี้เราเสียประตูแค่ลูกเดียวจากจุดโทษ และเรายิงได้ทุกเกม เราแสดงให้เห็นว่าเกมรับทำหน้าที่ได้ดีจริง ๆ อีกอย่างทุกทีมก็แข็งแกร่งเกือบเกือบทั้งหมด วันที่เราเล่นกับอินโดอาจจะเป็นเกมแรก ซึ่งการเจอกับ เมียนมา, เวียดนาม และมาเลเซียที่อยู่ในระดับเดียวกับเรา เราอาจจะโชคดีที่ไม่เสียประตู"

"ความรู้สึกระหว่างเป็นโค้ชกับนักเตะที่ได้เหรียญทองมันไม่ต่างกันเลย ส่วนนัดที่ดีใจที่สุดคือนัดที่เอาชนะเวียดนามได้สำเร็จ แต่เกมนี้คือความโชคดีของเรา เกมนี้ต้องขอบคุณเจ้าภาพมาเลเซียที่มีแฟนบอล 80,000 คน เข้ามาดูเกมมันทำให้เด็ก ๆ ทุกคนได้ประสบการณ์ไปเยอะจริง ๆ เพราะถ้าไม่ใช่ทัวร์นาเม้นต์ใหญ่แบบนี้ หรือว่า ซูซูกิ คัพ โอกาสที่จะได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลเยอะขนาดนี้คงเป็นไปไม่ได้"

บอลซีเกมส์

"ตอนนี้ผมทำได้แล้วดีใจมาก ๆ กล้บไปบ้านก็คงต้องไปหาภรรยาก่อนเลย แล้วก็จะไปตามหาคนที่ด่าผมด้วย (หัวเราะ) ผมว่าการได้แชมป์ที่มาเลเซียมันยากนะ แต่ว่าผมเด็ก ๆ ทำได้ดีมากเลยล่ะ ส่วนเสียงวิจารณ์ ผมบอกเลยว่าถ้าเก่งจริงต้องมาทำเองนะครับ"

"อีกอย่างผมบอกตั้งแต่ก่อนมาซีเกมส์แล้วนะว่าผู้เล่นชุดนี้คือนักเตะที่พร้อมที่สุดแต่ยังไม่ดีที่สุดของที่เรามีอยู่ เรายังมีนักเตะฝีเท้าดีอีกมากมายหลายคนที่บ้านของเรา เราต้องกลับไปพัฒนาเกมรุกเพื่อไต่เลเวลเราน่าจะทำได้ ที่ผ่านมาเราอุ่นเครื่องกับทีมระดับนี้บ่อย และเราทำได้ดี" กุนซือแชมป์ซีเกมส์ ร่ายยาว

ภาพข่าว : FA THAILAND

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีเกมส์ 2017 : โค้ชโย่งชี้ซีเกมส์ใครเจ๋งจริงต้องมาลองทำเอง โพสต์เมื่อ 30 สิงหาคม 2560 เวลา 11:05:06 10,993 อ่าน
TOP