เรื่องจริงจาก เวย์น รูนี่ย์ กับชีวิตที่ แมนยู

พาไปฟัง เวย์น รูนี่ย์ เปิดใจถึงชีวิตการค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่าน 7 เรื่องราวที่พูดถึงการลงเล่นในถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" ตลอด 13 ปี รวมถึง ทีมชาติอังกฤษ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน :

1) เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กับตำนานไดร์เป่าผม

"เฟอร์กี้ นั้นคือคนที่ยอดเยี่ยม เขาไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย บางครั้งผู้คนก็พูดกันเกินความเป็นจริง บางครั้งคุณก็ต้องการ 'ช่วงเวลาที่ทำให้ทีมดีขึ้น' ซึ่งเขาเป็นคนที่ทำแบบนั้นได้ดี"

"ฝีมือการทำทีมของเขาต้องยกให้เป็นอันดับหนึ่ง เขารู้ว่าจะจัดการอย่างไรก็กับนักเตะที่มีอยู่รอบ ๆ ตัวเขา ผมเคยเห็นบรรดานักเตะในห้องแต่งตัวช่วงพักครึ่งน้ำตาคลอหน้าชากันไปหมด เพราะบอสเข้าไปจัดหนักใส่พวกเขา โดยที่พวกเขาไม่สามารถโต้เถียงได้เลย"

2) เวย์น รูนี่ย์ และ ไรอัน กิ๊กส์ โดน เฟอร์กี้ จัดหนักกว่าคนอื่น ๆ

"ผมจำได้ไม่ลืมตอนโดน อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ด่าจัดหนัก แต่นี่คือสิ่งที่ทำให้ผมก้าวไปอีกระดับหนึ่ง ผมกับ ไรอัน กิ๊กส์ คือ 2 ผู้เล่นที่โดนด่าบ่อยที่สุด แต่ผมคิดว่า เฟอร์กี้ รู้ดีว่าถ้าเขาจัดการ เรา 2 คนก็จะเปลี่ยนไปในทางที่ดี และมีประสิทธิภาพมากขึ้น"

3) ภายใต้การคุมทีมของ เฟอร์กี้ ผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่อายุต่ำกว่า 25 ปีห้ามขับรถสปอร์ต

"สมัยที่ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทีมอยู่ ถ้าคุณอายุยังไม่ถึง 25 ปี คุณจะหมดสิทธิ์ขับรถสปอร์ตแน่นอน เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้ถือว่าเป็นระเบียบวินัยที่ผู้เล่นที่มีอายุมากกว่าสามารถทำได้ดีกว่า"

4) พอล สโคลส์ คือนักเตะที่ดีที่สุด

"สโคลส์ สุดยอดที่สุดในบรรดานักเตะที่ผมเคยเล่นด้วย เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีการวางแผนการเล่นที่ดี แถมยังสามารถเล่นได้ทุกพื้นที่ เขาเป็นคนดี ถ้าหาก ทีมชาติอังกฤษ ใช้เขาเล่นในตำแหน่งที่ถูกต้อง เขาจะมีอิทธิพลต่อเกมของเราแน่นอน"

5) หลุยส์ ฟาน กัล ให้นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ดูคลิปการซ้อมของตัวเอง

"เมื่อ เฟอร์กี้ วางมือ ในฐานะผู้เล่นเรารู้ว่าเมื่อเขาออกไปมันจะต้องเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าพวกเรากำลังไปสู่ทิศทางที่ถูกต้องในขณะนี้ ผมดีใจที่เราคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาได้ในยุคของ ฟาน กัล เพราะเขากำลังอยู่ในช่วงกดดัน แต่ผมยังเชื่อว่าถ้าเขาอยู่ต่อแล้วเขาจะทำทีมได้ดีขึ้น"

"เขาเป็นคนที่ใส่ใจรายละเอียดสุด ๆ ไม่เพียงแต่อยู่ในสนามเท่านั้น สิ่งหนึ่งที่เขาทำคือการรักษามาตรฐานของผู้เล่น เขาพยายามมองหาสิ่งที่ดีที่สุด เขาอัดคลิปการซ้อมเอาไว้หมด แล้วให้เรานั่งดู เขาเป็นคนที่ใส่ใจในเรื่องพวกนี้จริง ๆ"

6) ฟาบิโอ คาเปลโล่ ลุ้นให้ อิตาลี ยิงประตูทั้งที่เป็นกุนซือ ทีมชาติอังกฤษ ในศึก ฟุตบอลโลก 2010

"ผมจำได้ว่าใน ฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ ฟาบิโอ และสตาฟฟ์โค้ชคุม ทีมชาติอังกฤษ อยู่ข้างสนาม แต่พวกเขาส่งเสียงเฮเมื่อ อิตาลี ยิงประตูได้ เขาอยู่ที่อังกฤษในฐานะผู้จัดการทีมนะ ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง"

7) อังกฤษ น่าจะคว้าแชมป์ ยูโร 2004 ไปแล้วถ้า รูนี่ย์ ไม่เจ็บไปก่อน

"ผมคิดว่าถ้าตอนนั้นผมฟิตเต็มที่ล่ะก็ เราคงคว้าแชมป์ไปแล้ว มันน่าผิดหวังสำหรับผม และทีมชาติที่ผมได้รับบาดเจ็บ เรากำลังจะเล่นกันได้ดีแล้ว และผมเชื่อว่าเรามีโอกาสไปถึงแชมป์เลยล่ะ"

เนื้อหาจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องจริงจาก เวย์น รูนี่ย์ กับชีวิตที่ แมนยู อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2560 เวลา 23:58:21 26,215 อ่าน
TOP