10 อันดับเพื่อนร่วมทีมที่กลายมาเป็นศัตรูคู่แค้น

จากกรณีที่ เนย์มาร์ และ เอดินสัน คาวานี่ 2 ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ เปแอสเช เกิดอาการขัดคอกันที่มาสาเหตุมาจากทั้งคู่แย่งกันสังหารจุดโทษ และฟรีคิก จนกลายเป็นกระแสดราม่าแห่งวงการลูกหนัง และส่อเค้าปานปลายใหญ่โตอยู่ในขณะนี้

ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรก เราจะพาย้อนไปดู 10 อันดับเพื่อนร่วมทีมที่มีเหตุการณ์ให้ผิดใจจนกลายมาเป็นปมแค้นระหว่างกัน :

1) คริสเตียโน่ โรนัลโด้ v เวย์น รูนี่ย์

ในศึก ฟุตบอลโลก 2006 เกิดเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาในเกมที่ โปรตุเกส เขี่ย อังกฤษ ตกรอบ 8 ทีมเป็นจังหวะ โรนัลโด้ กดดันให้ผู้ตัดสินแจกใบแดง รูนี่ย์ จากจังหวะเข้าปะทะ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่

ซึ่ง "ซีอาร์7" ก็ทำสำเร็จเสียด้วย แถมยังขยิบตาให้กับ หลุยส์ เฟลิปเป้ สโคลารี่ กุนซือทัพ "ฝอยทอง" เหมือนการบอกว่าเขาทำได้ตามเป้าอีกด้วย งานนี้เล่นเอา รูนี่ย์ งอนไปพักใหญ่

2) เอ็ดมุนโด้ v โรมาริโอ้

2 ดาวยิงคู่ซี้ระดับตำนานของทีมชาติบราซิล เกิดผิดใจกันในปี 2000 เมื่อ โรมาริโอ้ เอารูปวาดการ์ตูนล้อเลียน เอ็ดมุนโด้ กับแฟนเก่า โพสต์ลงอินเทอร์เน็ตในยุคนั้น ซึ่งทำให้ เอ็ดมุนโด้ หัวร้อนสุด ๆ ส่งผลให้ทั้งคู่ผิดใจกันนาน 6 เดือน ก่อนจะกลับมาคืนดีกันในที่สุด

3) แจ็คกี้ v บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

2 พี่น้องตำนานแข้งทีมชาติอังกฤษ ชุดแชมป์โลก 1966 แจ็คกี้ และ บ็อบบี้ นั้นไม่ค่อยลงรอยกันมาตั้งแต่เด็กจนถึงตอนเป็นนักเตะ โดยทั้งคู่เคยบาดหมางกันถึงขั้นไม่คุยกันเป็นปีซึ่งสาเหตุมาจาก ภรรยาของ บ็อบบี้ ดันไปมีปากเสียงกับคุณแม่บังเกิดเกล้าของทั้งคู่เสียได้

4) ซลาตัน อิบราฮิโมวิช v โอกูชี่ ออนเยวู

สมัยที่ยังค้าแข้งด้วยกันที่ เอซี มิลาน อิบราฮิโมวิช และ ออนเยวู ได้ก่อเรื่องฉาวเมื่อทั้งคู่ได้วางมวยกันระหว่างซ้อม จนเพื่อนร่วมทีมราว 10 คนต้องมาห้ามทัพ ซึ่งทาง ดาวเตะชาวสวีเดน ได้เปิดใจภายหลังว่า ถ้าไม่มีคนห้าม ไม่เขาก็ ออนเยวู ต้องแหลกกันไปข้างหนึ่งแน่นอน

5) กิลเยร์โม่ โอชัว v คาร์ลอส กาเมนี่

สโมสร มาลาก้า คว้าตัวนายทวารฟอร์มที่สุดร้อนแรงของศึก ฟุตบอลโลก 2014 อย่าง กิลเยร์โม่ โอชัว ไปร่วมทีม แต่ทว่าเขาดันเลือกทีมผิด ซึ่งเป็นทีมที่มีผู้รักษาประตูจอมหนึบอย่าง คาร์ลอส กาเมนี่ เป็นมือหนึ่งของทีมอยู่แล้ว แถมดันไปมีปัญหากันอีก งานนี้เรียกได้ว่า โอชัว ดับสนิท

6) ฮูโก้ ซานเชซ v มิเชล

2 คู่หูระดับตำนานแห่ง เรอัล มาดริด ฮโก้ ซานเชซ และ มิเชล ผลัดกันผ่านบอลให้กันยิงประตูมากมากกว่า 100 ครั้ง แต่ทว่าทั้งคู่ก็เคยมีเรื่องบาดหมางกันถึงขนาดไม่ยอมพูดกันหลายปีเลยทีเดียว

7) โลธาร์ มัทเธอุส v สเตฟาน เอฟเฟนแบร์ก

2 แข้งผู้ยิ่งใหญ่แห่ง บาเยิร์น และ ทีมชาติเยอรมนี แต่ทว่านอกสนามทั้งคู่ไม่เคยชอบหน้ากัน และประกาศตัวเป็นคู่กัดกันอย่างเป็นทางการ ย้อนไปใน ฟุตบอลโลก 1990 เอฟเฟนแบร์ก เปิดใส่ มัทเธอุส ว่าขี้ขลาดหลังจากที่ไม่ยอมยิงจุดโทษในนัดชิงชนะเลิศ

จากนั้นปี 2001 ถึงคราว มัทเธอุส เอาคืนบ้างโดยจวกว่า เอฟเฟนแบร์ก นั้นแก่ถือตัวถ่วงของ บาเยิร์น อย่างแท้จริง ส่วนทาง เอฟเฟนแบร์ก ที่เอาคืนอีกครั้งในหนังชีวประวัติของตัวเอง ซึ่งบทหนึ่งเขาเขียนถึง มัทเธอุส โดยตั้งชื่อบทว่า "โลธ่าร์ มัทเธอุส มีความรู้อะไรเกี่ยวกับฟุตบอล ?"

8) เท็ดดี้ เชอริงแฮม V แอนดี้ โคล

ความบาดหมางของทั้งคู่เริ่มตั้งแต่ก่อนที่พวกเขาจะร่วมทีม แมนยู ด้วยกัน โดยเป็น โคล ที่กำลังจะลงประเดิมสนามให้กับ ทีมชาติอังกกฤษ เป็นครั้งแรกซึ่งจะต้องเปลี่ยนตัวกับ เชอริงแฮม

แต่ตอนที่กำลังเปลี่ยนตัว เชอริงแฮม กลับไม่จับมือหรือพูดกับ โคล สักคำ แถมยังเมินใส่ ตั้งแต่วันนั้นทั้งคู่ก็ไม่ได้เอ่ยปากพูดจากันรวมไปถึงตลอด 4 ฤดูกาลที่พวกเขาประสานงานล่าตาข่ายให้ในถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" อีกด้วย

9) ปาโบล ซอริน v ฮวน เซบาสเตียน เวรอน

ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซอริน แนวรับ บียาร์เรอัล เกิดไปมีปัญหากับเพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง เวรอน ซึ่งเล่นให้กับ อินเตอร์ มิลาน ในตอนนั้น งานนี้ลุกลามไปถึงในแคมป์ ทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ทั้งคู่ไม่ยอมคุยกันนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

10) จอห์น เทอร์รี่ v เวย์น บริดจ์

เหตุการณ์เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดแห่งวงการลูกหนัง คงหนีไม่พ้นกรณีที่ เทอร์รี่ แอบไปตีท้ายครัวเล่นชู้กับสาวข้างกายเพื่อนร่วมทีม เชลซี และทีมชาติอังกฤษ อย่าง เวย์น บริดจ์ ซึ่งงานนี้รายหลังเดือดสุด ๆ ถึงขั้นขอตัดความเป็นเพื่อน และไม่ขอเผาผี กัปตัน "สิงห์บลูส์"เลยทีเดียว 

ข้อมูลจาก marca.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 อันดับเพื่อนร่วมทีมที่กลายมาเป็นศัตรูคู่แค้น อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2560 เวลา 08:23:23 32,328 อ่าน
TOP