พอล สโคลส์ แนะ ปอล ป็อกบา : "เลิกทำอะไรที่ไม่ถนัดเถอะ"

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงแนะนำ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์คนสำคัญของทีมให้เลิกทำอะไรที่ไม่ถนัดหรือย่าพยายามเล่นยากเกินตัว จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2560

ป็อกบา ย้ายจาก ยูเวนตุส กลับมาร่วมทัพ แมนยู อีกครั้งด้วยค่าตัวสูงถึง 89 ล้านปอนด์ และสามารถช่วยให้ "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และ ลีก คัพ ไปครองวได้สำเร็จเมื่อฤดูกาลก่อน แต่ทว่ามาถึงตอนนี้ก็ยังมีเสียงโจมตีว่า ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ยังเล่นได้ไม่คุ้มกับค่าตัว

ซึ่งล่าสุด พอล สโคลส์ กองกลางระดับตำนาน ได้ออกมาให้ความแนะนำแข้งรุ่นน้องอย่าง ป็อกบา ว่า "ปอล ป็อกบา สามารถก้าวไปเป็นกองกลางแบบ 'บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์' ได้ แม้ว่าจริง ๆ แล้วเขาจะทำได้ดีกว่านี้ด้วยซ้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการยิงประตูได้มากขึ้น"

"เขายิงไกลได้ดี เขามีความเร็ว และยังผ่านบอลได้อย่างยอดเยี่ยม ผมมั่นใจว่าเขาจะก้าวจากระดับหนึ่งขึ้นไปสู่อีกระดับหนึ่ง แต่ในแง่ทางความคิด เขายังคงต้องปรับปรุงอีกมากเพื่อให้ทุกอย่างสอดคล้องกันมากขึ้น เขาควรพยายามอย่าทำสิ่งที่ซับซ้อนให้มันมากนัก"

"เขามีค่าตัวสูงถึง 89 ล้านปอนด์ และบางมันอาจทำให้เขารู้สึกว่าเขาต้องแสดงความสามารถของตัวเองออกมาให้เยอะ ๆ แต่เขาไม่ใช่ผู้เล่นประเภทที่เลี้ยงแหวกคู่แข่ง 3-4 คนก่อนที่จะยิงเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม เขาไม่มีวันเป็นผู้เล่นแบบนี้ และบางครั้งเขาก็ดูพยายามมากเกินไปที่จะทำสิ่งที่ไม่ตรงกับความสามารถของตัวเอง ถ้าเขายังพยายามเลี้ยงหลบคู่แข่งแบบนั้น แสดงว่านั่นไม่ใช่ตัวเขาอีกต่อไป" อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ร่ายยาว

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พอล สโคลส์ แนะ ปอล ป็อกบา : "เลิกทำอะไรที่ไม่ถนัดเถอะ" อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2560 เวลา 15:27:41 8,320 อ่าน
TOP