โล้นทองคำ โรนัลโด้ : ถ้าเป็นยุคของผม เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ไม่สบายแบบนี้แน่

"โล้นทองคำ" โรนัลโด้ ตำนานดาวยิงชาวบราซิลที่ครั้งหนึ่งเคยถูกยกให้เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลก ให้ความเห็นถึง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สองดาวเตะที่ดีที่สุดของโลกในยุคปัจจุบัน

อดีตดาวยิงแซมบ้าซึ่งจนถึงทุกวันนี้ทั้งแฟนบอลและผู้เล่นทั่วโลกต่างก็ยังยกให้เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดตลอดกาล พูดถึง เมสซี่ และ โรนัลโด้ ว่าเป็นสองคนที่ดีที่สุดในตอนนี้ และคงจะยังไม่มีผู้เล่นคนไหนที่ก้าวขึ้นมาเทียบชั้นสองคนนี้ได้

ทว่า โรนัลโด้ เชื่อว่าหากทั้ง เมสซี่ กับ เจ็ทโด้ เป็นผู้เล่นอยู่ในยุคเดียวกันกับตัวเอง คงจะไม่ได้ผงาดเป็นเบอร์ 1 ของวงการได้ง่าย ๆ แบบนี้แน่

"ในยุคของผม การแข่งขันมันสูงกว่าตอนนี้เยอะ ผมไม่ได้พูดเพื่อสบประมาท เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นะ สองคนนี้คงจะแย่งกันเพื่อเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลกไปอีกหลายปี แต่ในยุคผม เรามี ซีดาน, ริวัลโด้, ฟิโก้ จากนั้นก็มาเป็น โรนัลดินโญ่ นั่นคือยุคที่เจ๋งที่สุดและการแข่งขันมันโหดกว่าเยอะ"

โรนัลโด้ ยังพูดถึงกรณีของ เนย์มาร์ รุ่นน้องทีมชาติบราซิลที่ย้ายไปร่วมทีม เปแอสเช ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกว่า "ผมก็ไม่รู้เบื้องหลังการย้ายทีม บางทีมันอาจจะเป็นปัญหาที่ตัวของประธานสโมสรบาร์เซโลน่า เหมือนที่เกิดขึ้นกับผม"

"การย้ายจาก บาร์เซโลน่า ของ เนย์มาร์ มีหลายอย่างที่คล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในปี 1997 แต่ผมย้ายไป อินเตอร์ มิลาน ตอนที่ลีกอิตาลีแข็งแกร่งกว่าลีกฝรั่งเศสตอนนี้นะ" โรนัลโด้ กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โล้นทองคำ โรนัลโด้ : ถ้าเป็นยุคของผม เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ไม่สบายแบบนี้แน่ โพสต์เมื่อ 4 มกราคม 2561 เวลา 17:42:46 23,246 อ่าน
TOP