อะไรก็เกิดขึ้นได้.. ชาบี อลอนโซ่ วาดฝันคุมทีม ลิเวอร์พูล

ชาบี อลอนโซ่ อดีตกองกลางพันธุ์คลาสสิกลิเวอร์พูล ยอมรับว่า หากในอนาคตข้างหน้ามีโอกาสหยิบยื่นมาให้คุมลิเวอร์พูลเขาเองจะรับคว้ามันเอาไว้อย่างแน่นอน แต่ก็ยังยกว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด น่าจะได้รับโอกาสนั้นก่อนหน้าเขา จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 12 มกราคม 2561

ชาบี อลอนโซ่ คือหนึ่งในตำนานของหงส์แดงอย่างแท้จริง และเขาก็เป็นหนึ่งในขุนพลชุดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2005 ด้วย และแน่นอนว่าทุกคนต่างทราบดีว่าแม้เขาจะย้ายออกจากทีมไปเขาก็ยังติดตามการแข่งขันของ ลิเวอร์พูล แทบทุกแมตช์ และเดินทางมายังแอนฟิลด์บ่อยครั้ง
 

ชาบี อลอนโซ่ กล่าวว่า "ก่อนอื่นเลยผมคงต้องพิสูจ์ตัวเองก่อน และเรียนรู้เรื่องการเป็นกุนซือ แน่นอนว่าผมมีความสัมพันธ์ มีแพสชั่น และมีความทุ่มเทให้กับลิเวอร์พูลอยู่เสมอ และหากมีโอกาสทำไมผมจะลองดูล่ะ"

"แต่ผมคิดว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด น่าจะได้รับโอกาสนั้นก่อนผมนะ เพราะว่าตอนนี้เขาก็ทำงานที่นั่นอยู่แล้ว และคิดว่าอีกไม่ช้าไม่นานเกินไปโอกาสก็ต้องเป็นของเขาแน่ ๆ เราจะไม่เป็นทีมงานของกันและกันหรอก ผมคิดว่าเขาเองน่าจะมีทีมงานที่พร้อมหากถึงเวลาจริง ๆ"

ทั้งนี้ ชาบี อลอนโซ่ เพิ่งจะแขวนสตั๊ดไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา และตอนนี้ก็กำลังร่ำเรียนการเป็นโค้ชอยู่ ขณะที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กำลังนำทีมลิเวอร์พูลยู-18 ทำผลงานไม่แพ้ใครในลีกเยาวชนอยู่อย่างสวยงาม

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อะไรก็เกิดขึ้นได้.. ชาบี อลอนโซ่ วาดฝันคุมทีม ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2561 เวลา 16:55:54 5,651 อ่าน
TOP