ย้อนอดีตสตาร์ระดับโลกที่เคยสร้างความฮือฮามาค้าแข้ง เจลีก

หลังจากที่ อันเดรส อีเนียสต้า ตำนานกัปตันทีม บาร์เซโลน่า สร้างความฮือฮาด้วยการเซ็นสัญญา 2 ปีย้ายไปร่วมทัพ วิสเซล โกเบ สโมสรดังแห่งศึก เจลีก ญี่ปุ่น

เราจะพาย้อนอดีตไปดูว่ามีสตาร์ลูกหนังระดับโลกคนไหนบ้างที่เคยสร้างความฮือฮาด้วยการย้ายไปโม่แข้งในศึก เจลีก มาแล้ว:

แกรี่ ลินิเกอร์  : นาโกย่า แกรมปัส เอจ (1992-94)

แกรี่ ลินิเกอร์ ถือเป็นแข้งดาวดังของ เลสเตอร์, เอฟเวอร์ตัน, บาร์เซโลน่า และ สเปอร์ส รวมถึง ทีมชาติอังกฤษ ในช่วงอายุ 31 ปี เขาตัดสินใจย้ายไป นาโกย่า แกรมปัส แต่ก็ไม่ค่อยดีนักในการเล่น เจ ลีก เพราะเขาถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อย ๆ

ซิโก้ : คาชิม่า แอนท์เลอร์ส (1991-94)

อีกคนหนึ่งสตาร์ลูกหนึ่งที่ได้เลือกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในช่วงปลายอาชีพการค้าแข้ง ตำนานทีมชาติบราซิล แสดงให้เห็นว่าเขายังคงทีเด็ดมากมายที่จะนำเสนอบนสนามกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส แถมยังเคยรับบทเป็นกุนซือใหญ่ ทีมชาติญี่ปุ่น มาแล้ว

ดีเอโก้ ฟอร์ลัน : เซเรโซ่ โอซาก้า (2014-15)

ฟอร์ลัน ยังคงเป็นแข้งระดับท็อปเมื่อตอนที่เขามาถึงโอซาก้า เขาเคยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ แมนยู แถมยังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ แอต.มาดริด, อินเตอร์ มิลาน รวมไปถึง ทีมชาติอุรุกวัย แต่ทว่าเขาสัมผัสเกม เจ ลีก เพียงแค่ฤดูกาลเดียวก่อนจะแยกทางกับ เซเรโซ่ โอซาก้า

คาร์ลอส ดุงก้า : จูบิโล อิวาตะ (1995-98)

หลังจากเป็น กัปตันทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์โลกปี 1994 คาร์ลอส ดุงก้า ก็มุ่งสู่ญี่ปุ่นในปีถัดมา เขาเล่นให้กับ จูบิโล อิวาตะ นานถึง 4 ฤดูกาล แถมยังคว้าแชมป์ เจ ลีก ร่วมกับทีมในปี 1997 อีกด้วย

ฮริสโต้ สตอยช์คอฟ : คาชิว่า เรย์โซล (1998-99)

ดาวยิงบัลแกเรีย โด่งดัง และประสบความสำเร็จกับ บาร์เซโลน่า จากการกวาดแชมป์ลีกไปถึง 5 สมัย แม้ว่าเขาจะเล่นใน เจลีก ได้ไม่นาน แต่เขาก็จัดการซัดไป 12 ประตูจาก 27 ในลีกสูงสุดแดนปลาดิบ

ไมเคิ่ล เลาดรู๊ป : วิสเซล โกเบ (1996-97)

ไมเคิ่ล เลาดรู๊ป ถือเป็นซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด รวมไปถึง ทีมชาติเดนมาร์ก จึงกลายเป็นที่ฮือฮาสุด ๆ ในเวลานั้นเมื่อ วิสเซล โกเบ คว้าตัวเขาไปร่วมทัพ

ลูคัส โพดอลสกี้ : วิสเซล โกเบ (2017-ปัจจุบัน)

ลูคัส โพดอลสกี้ หนึ่งในผู้เล่น ทีมชาติเยอรมนี ชุดแชมป์โลก 2014 ย้ายเข้าร่วมทีม วิสเซล โกเบ เมื่อเดือนมีนาคม 2017 ตอนนี้เขายิงไปแล้ว 8 ประตูจากการลงสนาม 26 นัด และเขากำลังเฝ้ารอร่วมงานกับ อันเดรส อีเนียสต้า

เนื้อหาจาก as.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนอดีตสตาร์ระดับโลกที่เคยสร้างความฮือฮามาค้าแข้ง เจลีก โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:37:56 11,823 อ่าน
TOP