มิโลวาน ราเยวัช ยก มาร์เซโล่ ลิปปี้ ยอดกุนซือโลก

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ออกมายกย่อง มาร์เซโล่ ลิปปี้ ว่าเป็นยอดกุนซือตัวจริง และเป็นเรื่องดีมากที่จะได้วัดฝีมือกัน และหากไทยชนะได้ก็ถือว่าแจ่มมาก ขณะที่ ลิปปี้ มองว่าการเจอกับไทยนั้นเขาต้องการที่จะเห็นศักยภาพแข้งใหม่ ๆ เพื่อวัดผลงานในการไปลุยเอเชียน คัพ

ทีมชาติไทย จะลงสนามพบ ทีมชาติจีน ในเกมอุ่นเครื่องวันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน 2561 ซึ่งทาง มิโลวาน ราเยวัช ชี้ว่าเป็นเรื่องดีที่เขาจะได้วัดฝีมือกับทาง มาร์เซโล่ ลิปปี้ ที่ได้รับการยอมรับเรื่องฝีมือว่าเป็นเบอร์ต้น ๆ ของโลก ส่วนทาง ลิปปี้ ต้องการเช็กฟอร์มลูกทีมตัวเองเพื่อหาผู้เล่นคุณภาพไปลุยเอเชียน คัพ ต่อไป

มิโลวาน ราเชวัช กล่าวว่า "ผมมีความยินดีมาก ที่จะได้พบกับ โค้ชระดับโลก ที่เคยผ่านการคว้าแชมป์โลกมาแล้ว เขาอาจจะเป็นโค้ชที่เก่งที่สุดในโลกคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ อีกอย่างทีมชาติจีนก็ถือเป็นทีมระดับแถวหน้าของเอเชีย ส่วนเรื่องการเรียกนักเตะหน้าใหม่เข้ามาติดทีมชาติ ที่ผ่านมาตลอดการคุมทีม ผมเองก็มีการเรียกนักเตะใหม่ ๆ เข้ามาเสมอ เกมกับจีน เราก็จะได้เห็นนักเตะหน้าใหม่เหล่านี้ได้โอกาสลงสนาม เพื่อพิสูจน์ตัวเอง"

ขณะที่ มาร์เซโล ลิปปี้ นั้นดูเหมือนจะต้องการโฟกัสไปที่นักเตะของตัวมากกว่า เพราะต้องการเห็นฟอร์มก่อนตัดตัวไปเล่น เอเชียน คัพ 2019

"ความพร้อมของเราตอนนี้ ถือว่าพร้อมพอสมควร แม้จะมีนักเตะบางคนที่เจ็บจากเกมที่ผ่านมา ช่วงนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับทีมชาติจีน เพราะเมื่อนักเตะตัวหลักมีอาการบาดเจ็บ เราก็ได้เรียกนักเตะหน้าใหม่มาเสริมทีม และได้เห็นพัฒนาการของใครหลายคน ที่ผ่านมา นักเตะหน้าใหม่ถือว่าทำได้ดี โดยเฉพาะเกมอุ่นเครื่องล่าสุดกับเมียนมาที่เราเอาชนะมาได้ ส่วนเกมนี้กับไทย เราก็จะพยายามมองพัฒนาการของนักเตะอีกครั้ง เพื่อหานักฟุตบอลที่พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ"
 

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิโลวาน ราเยวัช ยก มาร์เซโล่ ลิปปี้ ยอดกุนซือโลก อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2561 เวลา 16:53:18 5,227 อ่าน
TOP