สื่อขุดสาเหตุ ซีเนอดีน ซีดาน ลาออก - ขัดแย้งเรื่องซื้อ อาซาร์, เด เคอา

ซีเนอดีน ซีดาน อดีตกุนซือใหญ่ เรอัล มาดริด ตกเป็นข่าวตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งนายใหญ่ "ราชันชุดขาว" เพราะปัญหาขัดแย้งเรื่องการซื้อตัวผู้เล่นใหม่ระดับสตาร์อย่าง เอแด็ง อาซาร์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง เชลซี และ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง แมนยู จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2561

ซีเนอดีน ซีดาน ประกาศลาออกจากการเป็นกุนซือ เรอัล มาดริด ไปแบบสุดช็อก ทำให้สื่อหลายสำนักตั้งคำถามว่าเหตุใด กุนซือชาวฝรั่งเศส จึงตัดสินใจแยกทางกับสโมสร ทั้งที่เพิ่งพาทีมสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 3 ติดต่อกัน และเป็นสมัยที่ 13 ของสโมสร

ล่าสุดมีแหล่งข่าวรายงานว่าสาเหตุที่ ซีเนอดีน ซีดาน ลาออกจาก เรอัล มาดริด ก็เพราะเจ้าตัวมีปัญหาขัดแย้งกับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรในเรื่องการซื้อ-ขายนักเตะ โดยเฉพาะในกรณีของ เอแด็ง อาซาร์ และ ดาบิด เด เคอา

โดยทางด้าน ซีดาน นั้นชื่นชอบในฝีเท้าของ อาซาร์ และต้องการคว้าตัว ดาวเตะทีมชาติเบลเยียม มาร่วมทีม แต่กลับถูก เปเรซ ปฏิเสธ นอกจากนี้ประธานสโมสร "ราชันชุดขาว" ยังต้องการดึงตัว ดาบิด เด เคอา มาเฝ้าแทนที่ เคย์เลอร์ นาบาส แต่ทว่า "ซิซู" นั้นยังคงเชื่อมั่นในการทำทีมหน้าที่ของ นายทวารทีมชาติคอสตาริกา ที่เขาไว้ใจให้เป็นมือหนึ่งของทีมมาโดยตลอด นี่จึงเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้กุนซือวัย 45 ปี ตัดสินใจอำลาทีม

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อขุดสาเหตุ ซีเนอดีน ซีดาน ลาออก - ขัดแย้งเรื่องซื้อ อาซาร์, เด เคอา โพสต์เมื่อ 5 มิถุนายน 2561 เวลา 14:36:49 10,230 อ่าน
TOP