โรแบร์โต้ คาร์ลอส ซัด ทีมชาติบราซิล ของ ติเต้ เหมือนไม่ใช่บราซิล

โรแบร์โต้ คาร์ลอส ตำนานแบ็กซ้าย เรอัล มาดริด และทีมชาติบราซิล ออกโรงวิจารณ์การทำทีมของกุนซือ ติเต้ ว่าเปลี่ยนสไตล์การเล่นเฉพาะตัวของทัพ "แซมบ้า" ที่เน้นเกมรุกสวยงามไปอย่างสิ้นเชิง จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561

ติเต้ เข้ามาคุม ทีมชาติบราซิล ต่อจาก คาร์ลอส ดุงก้า เมื่อปี 2016 ซึ่งทาง โรแบร์โต้ คาร์ลอส มองว่ากุนซือวัย 57 ปีทำทีมโดยเน้นไปที่เกมรับรัดกุมมากกว่าเกมรุก ซึ่งขัดแย้งกับสไตล์ที่เป็นแก่นแท้ของบราซิล

อดีตดาวเตะ "ราชันชุดขาว" กล่าวว่า "เราสูญเสียแก่นแท้ของฟุตบอลสไตล์บราซิล ซึ่งตอนนี้เป็นฟุตบอลที่ไม่เหมาะสมกับเราเลย แต่เรามีการเน้นไปที่เกมรับ"

"อย่างไรก็ตามผมก็หวังว่าเราจะคว้าแชมป์โลกใหได้อีกครั้ง เพราะเรายังไม่เคยทำได้เลยนับตั้งแต่ปี 2002 ผมเชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่บราซิลจะเป็นแชมป์ ผมเชื่อว่ามันมีโอกาสเป็นไปได้"

ทั้งนี้ ทีมชาติบราซิล เตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก 2018 นัดแรก โดยจะพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ ซึ่งพวกเขาอยู่ใน กลุ่ม อี ร่วมกับ สวิตเซอร์แลนด์, คอสตาริกา และเซอร์เบีย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรแบร์โต้ คาร์ลอส ซัด ทีมชาติบราซิล ของ ติเต้ เหมือนไม่ใช่บราซิล อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2561 เวลา 08:45:56 14,830 อ่าน
TOP