เปิดสนามฟุตบอลโลก 2018 : เจ้าภาพยิงกระจาย-ซาอุฯ น่าผิดหวัง

ฟุตบอลโลก 2018 นัดเปิดสนาม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2561 เริ่มต้นด้วยชัยชนะถล่มทลายของเจ้าภาพ ขุนพลหมีขาวรัสเซียโชว์ฟอร์มไล่ถล่มซาอุดีอาระเบีย ขาดลอยถึง 5-0 

ชัยชนะในเกมนี้นอกจากจะเป็นการหยุดสถิติไม่ชนะใครมา 7 เกมติดต่อกันของรัสเซีย ยังเป็นการการสร้างสถิติการชนะขาดมากที่สุดในเกมเปิดสนามฟุตบอลโลก เป็นอันดับ 2 รองจากเมื่อปี 1934 ที่อิตาลีถล่มสหรัฐอเมริกาไป 7-1 

นอกจากนี้ยังทำให้สถิติที่ชาติเจ้าภาพไม่เคยแพ้ในเกมประเดิมสนาม ยังคงอยู่ต่อไป

เดนิส เชริเชฟ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ผู้ทำสองประตูให้รัสเซียในเกมนี้ กล่าวว่า "มันไม่มีคำไหนจะอธิบายความรู้สึกของผมในตอนนี้ได้ ผมไม่เคยฝันเลยว่าจะเจออะไรแบบนี้ ตอนที่ได้ติดทีมมาเล่นทัวร์นาเมนต์นี้นั่นผมก็ดีใจแล้ว แต่ผมไม่กล้าฝันว่าทุกอย่างมันจะเป็นแบบนี้ ผมดีใจที่เราชนะ แต่เราไม่ควรหยุดอยู่แค่นี้"

ขณะที่ซาอุดีอาระเบีย ยังคงหาชัยชนะใน ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ไม่เจอต่อไป โดยหนสุดท้ายที่พวกเขาคว้าชัยชนะได้คือการเฉือน เบลเยียม 1-0 ใน เวิลด์ คัพ 1994 

ฆวน อันโตนิโอ ปิซซี่ เทรนเนอร์ทีมชาติซาอุฯ ระบุว่า "มันเป็นเกมที่ยากและเราต้องเจอกับความพ่ายแพ้ที่ขาดลอยซึ่งเราไม่เคยนึกถึงมาก่อน"

"รัสเซียเล่นกันดีมาก ส่วนเรากลับเล่นกันแบบไม่เข้าฝักเท่าไหร่ ผมไม่คิดว่าทีมคู่แข่งจะทำอะไรเราได้มากนัก แต่ผมคิดว่าการเล่นแย่ของเราอธิบายสกอร์ที่ออกมาได้มากกว่า และในส่วนของแผนการของเรา เราต้องปรับกันใหม่ เราต้องลืมเกมนี้ไปและคิดถึงแมตช์หน้า ผมยังเชื่อมั่นในผู้เล่นชุดนี้"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดสนามฟุตบอลโลก 2018 : เจ้าภาพยิงกระจาย-ซาอุฯ น่าผิดหวัง อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2561 เวลา 09:16:19 3,839 อ่าน
TOP