เยอรมนี 0-1 เม็กซิโก : ประตูเดียวสั่นสะเทือนทำแผ่นดินไหว !

ฟุตบอลโลก 2018 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2561 แชมป์เก่า เยอรมนี พลาดท่าพ่ายต่อ เม็กซิโก 0-1 โดยประตูชัยของ เออร์วิ่ง โลซาโน่ ได้สร้างความสั่นสะเทือนไปทั่วโลกจริง ๆ เพราะนอกจากจะกลายเป็นประเด็นร้อนที่ถูกพูดถึงไปทั้งวงการลูกหนัง ยังถูกอ้างว่ามีพลังถึงขนาดก่อให้เกิดแผ่นดินไหวในประเทศเม็กซิโก

ทวิตเตอร์ของเครือข่ายเฝ้าระวังแผ่นดินไหวที่ดำเนินการโดย สถาบันวิจัยธรณีวิทยาและชั้นบรรยากาศของเม็กซิโก (SIMMSA) ได้โพสต์ข้อความพร้อมกับภาพรายงานว่ามีเครื่องเซ็นเซอร์อย่างน้อย 2 ตัว ตรวจพบรายงานแผนดินไหวในกรุงเม็กซิโกซิตี้ ในช่วงเวลาประมาณ 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเหลือเชื่อว่านั่นเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับตอนที่ โลซาโน่ ยิงประตูให้ทีม "จังโก้" ขึ้นนำในนาที 35

ข้อความในทวิตเตอร์ระบุแบบขำ ๆ ด้วยว่าอาจจะเป็นเพราะชาวเม็กซิโกคงจะกระโดดเฮพร้อมกันทั้งประเทศในช่วงนาทีนั้น จนส่งผลให้เกิดแรงสะเทือนเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานถึงความเสียหาย หรือรายงานเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงที่รู้สึกได้ในเม็กซิโกแต่อย่างใด

ขณะที่ โลซาโน่ ปีกวัย 22 ปีจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ผู้ซัดประตูดับแชมป์โลก กล่าวว่า "มันเยี่ยมมากที่เราเริ่มต้นได้ดีในการเล่นกับทีมแชมป์โลก มันเป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมและแสดงให้เห็นการทำงานหนักของเรา นี่คือประตูสำคัญลูกหนึ่งที่ผมทำได้ในชีวิต"

"เราทุกคนฝันที่จะได้เล่นใน เวิลด์ คัพ และการเริ่มต้นได้แบบนี้มันสำคัญมาก ผมว่านี่คือประตูที่ดีที่สุดของผมเลยละ"

"แต่นี่ไม่ใช่ผลงานของผมคนเดียว มันคือความสำเร็จของทีม เราเล่นโดยไม่กลัวและเพื่อนร่วมทีมของผมทุกคนยอดเยี่ยมมาก" โลซาโน่ กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เยอรมนี 0-1 เม็กซิโก : ประตูเดียวสั่นสะเทือนทำแผ่นดินไหว ! อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2561 เวลา 11:50:44 13,115 อ่าน
TOP