ทีมชาติสวีเดน : อังกฤษน่ะเหรอ ?.. เราไม่กลัวพวกเขา

ฟุตบอลโลก 2018 เดินหน้ามาถึงช่วงเวลาที่เข้าใกล้ไคลแม็กซ์ ตอนนี้เราได้ 8 ทีมผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ และทั้ง 8 ทีมนี้ต้องการชัยชนะอีก 3 นัดพวกเขาก็จะเป็นแชมป์โลก

ในบรรดา 8 ทีม สวีเดน น่าจะเป็นทีมที่เข้ามาแบบเหนือความคาดหมายมากที่สุด และนัดต่อไปพวกเขาก็จะต้องเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง ทีมชาติอังกฤษ แต่ถ้าดูจากเส้นทางที่ผ่านมาแล้ว บอกได้เลยว่า สวีเดน ก็ไม่น่าจะต้องกลัวใครอีก

หลังจากเอาชนะสวิตเซอร์แลนด์ได้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย บรรยากาศในแคมป์ทีมชาติสวีเดน ยิ่งเต็มไปด้วยความมั่นใจ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ฮีโร่ผู้ทำประตูชัยจากนัดที่ผ่านมา กล่าวว่า "ตอนนี้สำหรับผมมันก็ไม่สำคัญหรอกว่าเราจะเจอใคร ที่ผ่านมาเราก็เจอกับคู่แข่งโหด ๆ มาตลอด ผมว่าเราก็มีสิทธิ์ชนะพวกเขาเหมือนกัน"

ด้าน อัลบิน เอ็คดัล กองกลางจาก ฮัมบูร์ก บอกว่า "ผมไม่สนว่าเราจะเจอใคร เรามั่นใจในเกมของเรา เราชนะได้หมดทุกทีม"

ส่วน มิคาเอล ลุสติก ก็มั่นใจเหมือนกันโดยระบุว่า "ถ้าดูจากสถิติแล้วอังกฤษเหมือนจะเป็นคู่แข่งที่เข้าทางเราด้วยซ้ำ ทัวร์นาเมนต์นี้มันแสดงให้เห็นหลายครั้งแล้วว่าเรื่องพลิกล็อกมันเกิดขึ้นได้ตลอด และเราก็เชื่อว่าเรายังไม่จบแค่นี้"

ขณะที่ อันเดรส แกรนควิสต์ กัปตันทีม พูดชัดเลยว่าทางอังกฤษที่ดูจะมั่นใจเหลือเกินว่าเส้นทางสู่นัดชิงชนะเลิศสดใส เดี๋ยวรอให้มาเจอกันจริง ๆ ซะก่อนจะได้รู้กันว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงหรือเปล่า

"ผมก็ได้อ่านเจออะไรทำนองนั้นมาเหมือนกัน บางคนบอกว่าให้เจอกัน 100 ครั้ง พวกเขาก็คงชนะเราได้ 99 ครั้ง งั้นเหรอ ? ก็ดี มันก็น่าสนุกสำหรับอังกฤษที่จะมีความมั่นใจขนาดนั้น รอให้ลงสนามก่อนเถอะแล้วมาดูว่ามันจะเป็นยังไง"

"อังกฤษเป็นทีมที่ดีมาก ๆ พวกเขาเปลี่ยนวิธีเล่นไปเยอะ ก่อนหน้านี้จากที่เคยเล่นบอลโยนยาว ตอนนี้พวกเขามีทักษะดีขึ้น พวกเขามีผู้เล่นที่มีความเร็ว แต่เรารู้ว่าสวีเดนมักเล่นได้ดีเวลาเจอกับอังกฤษ เราทำผลงานได้ดีตลอด ฉะนั้นสำหรับผมพวกเขาจะเป็นยังไงก็ไม่สำคัญ" กัปตันทีมสวีเดนกล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมชาติสวีเดน : อังกฤษน่ะเหรอ ?.. เราไม่กลัวพวกเขา โพสต์เมื่อ 5 กรกฎาคม 2561 เวลา 04:36:35 6,377 อ่าน
TOP