ว่าที่กัปตัน !! ปอล ป็อกบา กับมาดผู้นำพูดปลุกใจเพื่อนร่วมทีม

พาไปชมคลิป ปอล ป็อกบา กองกลางคนดังสโมสร แมนเชสเตอร์ เชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในมาดผู้นำพูดปลุกใจเพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส ก่อนเกมที่พบกับ อาร์เจนตินา และ อุรุกวัย ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2561

ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 บทบาทกัปตันเป็นของ ฮูโก้ โยริส ซึ่งคาดว่าจะเป็น "เวิลด์ คัพ" หนสุดท้ายของ ผู้รักษาประตูสเปอร์ส และผู้ที่จะมาสวมปลอกแขวนกัปตันทัพ "ตราไก่" คนต่อไปมีแววไม่น้อยที่จะเป็น ปอล ป็อกบา หลังจากเจ้าตัวแสดงออกถึงความเป็นผู้นำแบบสุด ๆ

โดยมีการเปิดเผยคลิป มิดฟิลด์ปีศาจแดง ที่แสดงความเป็นผู้นำออกมา ด้วยการพูดปลุกใจเพื่อนร่วมทีมก่อนเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่พบกับ อาร์เจนตินา โดยทางดาวเตะวัย 25 ปี กล่าวว่า "ฉันอยากเห็นพวกนายเป็นเหมือนนักรบเมื่ออยู่ในสนาม ผมไม่ยอมกลับบ้านในคืนนี้แน่ ฉันอยากให้เราได้ฉลองกัน ฉันจะยอมตายคาสนาม หรือไม่เราก็จะฆ่าพวกเขาซะ พวกเขาจะมี หรือไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ ฉันไม่สนใจทั้งนั้น เราจะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งนี้"

ขณะที่ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่พบกับ อุรุกวัย ป็อกบา กล่าวว่า "ทุกคน ! เราจะไม่มีการหันกลับอีกต่อไป เราจะเดินหน้าสู้ เราจะไปให้สุดทาง เราไปเล่นในวันที่ 15 กรกฎาคม เกมนัดชิงชนะเลิศด้วยกัน"

"วันนี้ แบลส มาตุยดี้ ต้องอยู่บนม้านั่งสำรอง (ติดโทษแบน) เขาผิดหวังมาก และกำลังหัวเสีย เขาต้องการเล่นมากกว่าใครในสนาม เขาเสียใจมาก วันนี้เราต้องสู้อย่างเต็มที่เพื่อคนอย่างเขา แม้ว่าเขาจะไม่ได้ลงไปเล่นในสนาม แต่เราจะทำให้เหมือนกับว่าเขาเล่นอยู่กับพวกเรา"

"ทุกคนต้องเล่นกันให้ดีที่สุด ตอนนี้เราต้องสู้เพื่อเพื่อนของเรา เหมือนที่เราทำกันมาโดยตลอด เหมือนที่เราทำในเกมกับ อาร์เจนตินา รวมถึงนัดอื่น ๆ ด้วย เราจะต้องทำให้ดีกว่านี้อีก เราต้องดีขึ้น เราต้องเอาชนะยอดทีมให้ได้เพื่อการเป็นทีมที่ดีที่สุด"

ภาพจาก AFP

คลิปจาก Avtex Sports สมาชิก youtube.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว่าที่กัปตัน !! ปอล ป็อกบา กับมาดผู้นำพูดปลุกใจเพื่อนร่วมทีม อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2561 เวลา 12:04:31 10,450 อ่าน
TOP