บ๊าย..บาย สมาคมฟุตบอลปลดโค้ชโย่ง พร้อมหาผู้อำนวยการเทคนิคคนใหม่

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล คอนเฟิร์มแล้วว่าตอนนี้ได้ทำการปลด โค้ชโย่ง วรวุฒิ ศรีมะฆะ ออกจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติชุดยู-23 แล้วอย่างเป็นทางการ และเตรียมที่จะติดต่อไปยัง AFC เพื่อช่วยหา ผู้อำนวยการฟุตบอล เข้ามาช่วยทำงานแบบฟูลไทม์อีกด้วยเพื่อระบบการทำงานที่เป็นมืออาชีพมากขึ้น จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 28 สิงหาคม 2561

สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีอีก 2 รายการแข่งขันใหญ่ที่รออยู่ในช่วงปลายปีนี้คือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2018 และ เอเชียน คัพ 2019 ในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งทาง บิ๊กอ๊อด มองว่าการแข่งขันสองทัวร์นาเมนต์นี้สำคัญมาก ๆ จึงได้เตรียมที่จะวางระบบโครงสร้างเสียใหม่ด้วยการหาผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคระดับมืออาชีพเข้ามาร่วมงาน เพื่อที่จะทำให้ทัพช้างศึกพร้อมที่สุดก่อนที่จะถึงการแข่งขันดังกล่าว
 

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า "หลังจากที่การแข่งขันเอเชียนเกมส์ของเราปิดภารกิจไปเรียบร้อยแล้ว ผมเองก็เห็นว่าเราจำเป็นอย่างมากที่จะต้องปรับเปลี่ยนระบบของทีมชาติไทยใหม่ทั้งหมด"

"ซึ่งผมเองเตรียมที่จะประสานงานไปยังทาง AFC เพื่อให้ช่วยหา ผู้อำนวยการเทคนิค หรือว่า Football Director ให้เข้ามาช่วยงานเราหน่อยแบบฟูลไทม์เลย เพื่อติดตามวิเคราะห์ฟอร์มนักฟุตบอล และรูปแบบการบริหารทีมชาติไทย เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ 2 ทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่าง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ และเอเชียน คัพ"

"แน่นอนว่าตำแหน่ง Football Director นั้นสำคัญมาก ๆ เพราะเป็นผู้ปฏิบัติงานของฟุตบอลสมัยใหม่อย่างแท้จริง รวมไปถึงที่ต้องสู้กันด้วยข้อมูลและสถิติต่าง ๆ"

โค้ชโย่ง

นอกจากนั้น ทางด้าน บิ๊กอ๊อด ยังได้กล่าวถึง โค้ชโย่ง ด้วยว่า "ทาง คุณวรวุฒิ ศรีมะฆะ ได้เข้ามาพบผมแล้ว และได้ขอโอกาสปรับปรุงการทำงานใหม่ แต่ผมไตร่ตรองแล้วว่าด้วยผลงานที่ออกมานั้น มันไม่ควรได้รับความไว้วางใจอีกต่อไป เราก็เลยแยกทางกันด้วยดี และผมขอให้เขาโชคดีต่อไป"

ทั้งนี้ ที่จะหาเข้ามาใหม่คือ ผู้อำนวยการเทคนิค แต่ว่า ปธ.พัฒนาเทคนิค อย่าง โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล นั้นจะได้ทำงานของตนเองต่อไป

ภาพข่าว : fathailand.org, facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ๊าย..บาย สมาคมฟุตบอลปลดโค้ชโย่ง พร้อมหาผู้อำนวยการเทคนิคคนใหม่ อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2561 เวลา 16:02:46 12,541 อ่าน
TOP