อ็องตวน กรีซมันน์ - ฟุตบอลโลกเปลี่ยนให้ ปอล ป็อกบา กลายเป็นผู้นำ

อ็องตวน กรีซมันน์ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ได้ออกมายกย่อง ปอล ป็อกบา เพื่อนร่วมทีมของเขาว่า เป็นคนที่มีพัฒนาการอย่างมากในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมา และกองกลางจากแมนยูนี่แหละที่คอยพูดปลุกใจเพื่อน ๆ อยู่เสมอจนสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาครองได้ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 6 กันยายน 2561

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมานั้น ฝรั่งเศส สามารถสอยตำแหน่งแชมป์มาครองได้สำเร็จ ซึ่งทาง อ็องตวน กรีซมันน์ ดาวยิงประจำทีม ก็ได้ออกมาเผยว่า ปอล ป็อกบา กองกลางของแมนยู ที่โดนแซวอยู่เสมอ ๆ เรื่องการเป็นเจ้าพ่อแฟชั่นหรือว่าลงเล่นแบบไม่เต็มที่นี่แหละ คือคนที่คอยพูดจาปลุกใจเพื่อนร่วมทีมทุกคนอยู่เสมอจนขุนพลตราไก่กลายเป็นแชมป์โลก

อ็องตวน กรีซมันน์ กล่าวว่า "ผมบอกเลยว่า ปอล ตอนที่อยู่ในห้องแต่งตัวเขาคือคนที่แอคทีฟอยู่ตลอดเวลานะ คำพูดของเขาถือว่ามีส่วนสำคัญมาก ๆ เพราะเขามักจะใช้อย่างถูกที่ถูกเวลาเสมอ และมันคือแรงผลักดันที่ดีของเราในการเคลื่อนพลไปคว้าแชมป์โลก"

"โอเค แม้ว่าเราจะมีผู้เล่นที่มากประสบการณ์อย่าง อูโก้ ยอริส, แบลส มาตุยดี้ หรือว่า ราฟาเอล วาราน คอยให้คำแนะนำ แต่ว่า ปอล เองก็มักจะใส่ใจรายละเอียดยิบย่อยอยู่เสมอ เขาทำให้ผมประหลาดใจมากนะ ผมไม่คิดว่าคนอย่างเขาจะทำอะไรแบบนี้ได้ แต่ในฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมา มันได้หล่อหลอมเขาจนเป็นคนใหม่ไปแล้วล่ะ โดยที่เขาไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ็องตวน กรีซมันน์ - ฟุตบอลโลกเปลี่ยนให้ ปอล ป็อกบา กลายเป็นผู้นำ อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2561 เวลา 11:10:48 6,945 อ่าน
TOP