แฟนหงส์ร้องยี้ !! ซาดิโอ มาเน่ เปิดใจถึงไอดอลในวัยเด็ก

ซาดิโอ มาเน่ ดาวยิงลิเวอร์พูล ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ในวัยเด็กว่า พ่อ-แม่ ของเขาไม่เคยสนับสนุนเลยเรื่องเป็นนักฟุตบอล เพราะว่าบุพการีมองเป็นเรื่องเสียเวลา และควรไปเอาดีด้านเรียนหนังสื่อเพื่อมาเป็นคุณครูดีกว่า แต่ว่าเจ้าตัวก็มีไอดอลอย่าง เอล-ฮัดจิ ดิยุฟ รวมไปถึง โรนัลดินโญ่ ที่คอยเป็นน้ำหล่อเลี้ยงช่วยเติมเต็มความพยายาม จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 13 กันยายน 2561

สำหรับ ซาดิโอ มาเน่ ถือว่าเติบโตมาในยุคที่ เอล-ฮัดจิ ดิยุฟ กองหน้าจอมถุย นั้นกำลังได้มาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล พอดี และนั่นทำให้เขาอยากเจริญรอยตามเส้นทางการค้าแข้งของดาวยิงรุ่นพี่ รวมไปถึงยังชื่นชอบสไตล์การเล่นของ โรนัลดินโญ่ ยอดเพลย์เมคเกอร์ของบาร์เซโลน่าอีกด้วย เลยทำให้เขาพยายามอย่างมากเพื่อที่จะเป็นนักฟุตบอลให้ได้ตามความฝันของตัวเอง แม้ว่าครอบครัวจะไม่สนับสนุนก็ตาม
 

ซาดิโอ มาเน่ เปิดใจว่า "ตอนที่ผมยังเด็กผมมีนักเตะคนโปรดหลายคนเลยนะ แต่ที่แน่ ๆ เลย เอล-ฮัดจิ ดิยุฟ คือไอดอลของผมในฐานะคนชาติเดียวกันที่ประสบความสำเร็จพอตัว ส่วนอีกคนที่ขาดไม่ได้เลยคือ โรนัลดินโญ่ เขาคือของจริง ผมชื่นชอบเขามาก ๆ"

หลังจากย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ทาง ดิยุฟ มักให้สัมภาษณ์โจมตีสโมสรบ่อยครั้ง และเจอร์ราร์ดเป็นคนที่โดนบ่อยที่สุด

"แน่นอนว่าทั้งคู่คือไอดอลของผม พวกเขาคือต้นแบบของนักเตะมืออาชีพอย่างแท้จริง ไหนจะเรื่องลีลาการเล่นในสนามอีกด้วย พวกเขามีรูปแบบที่ไม่ตายตัวแต่ว่าคู่แข่งจะจับทางการเล่นได้ยากมาก ๆ ซึ่งผมชอบจริง ๆ นะ"

"สำหรับผมแล้วในวัยเด็กการที่จะมาเป็นนักฟุตบอลอย่างในวันนี้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีทางเป็นไปได้ด้วยซ้ำ ผมเกิดในหมู่บ้านที่ไม่มีใครสนใจเรื่องนี้ พ่อ-แม่ ของผมเองท่านก็ไม่เห็นด้วย เพราะพวกท่านอยากให้ผมเรียนหนังสือมากกว่า แล้วจากนั้นก็ให้มาเป็นครูสอนหนังสือ"

"แต่ที่ผมมีทุกวันนี้ได้เพราะว่าผมเพียรพยายามอย่างมาก ผมไล่ตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จ และผมจะพยายามต่อไป"

ทั้งนี้ ซาดิโอ มาเน่ ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2016 และลงสนามไปแล้วทั้งหมด 77 นัด ยิงได้ 37 ประตู และในฤดูกาลใหม่นี้เขาซัดให้ทีมไปแล้วถึง 4 ตุง

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนหงส์ร้องยี้ !! ซาดิโอ มาเน่ เปิดใจถึงไอดอลในวัยเด็ก โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2561 เวลา 16:29:27 15,698 อ่าน
TOP