คนวงการลูกหนังรุมสับ โรนัลโด้-เมสซี่ ไม่ร่วมงานประกาศรางวัลแห่งปี ฟีฟ่า

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ ยูเวนตุส และ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงคนดัง บาร์เซโลน่า ถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังทั้งสองไม่ยอมไปร่วมงานประกาศรางวัลแห่งปีของ ฟีฟ่า เพราะรู้ว่าตัวเองไม่ได้รางวัล จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2561

ก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดออกมาทำนองว่า โรนัลโด้ จะไม่ไปร่วมงานดังกล่าว เพราะรู้ตัวล่วงหน้าว่าตนเองจะไม่ได้รับรางวัล ซึ่งรางวัลนี้จะตกเป็นของ ลูก้า โมดริช อดีตเพื่อนร่วมทีม เรอัล มาดริด ขณะที่ เมสซี่ ก็ไม่มีชื่อเป็น 3 คนสุดท้ายเจ้าตัวจึงไม่เดินทางไปร่วมงานเช่นกัน

ซึ่งล่าสุด ฟีฟ่า ได้จัดพิธีมอบรางวัลแห่งปีในงาน "The Best FIFA Football Awards 2018" ที่ โรยัล เฟสติวัล ฮอลล์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้ก็ไร้เงาของ 2 ซูเปอร์สตาร์ขาประจำอย่าง "ซีอาร์7" และ ดาวเตะอาร์เจนไตน์ ตามคาด

ส่งผลให้เกิดกระแสโจมตีอย่างหนักว่า ทั้งสองคนแสดงออกถึงการไม่ให้เกียรติเพื่อนร่วมอาชีพ ขาดความเคารพต่อฟีฟ่า และวงการฟุตบอล โดยทาง ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือชาวอิตาลี กล่าวว่า "โรนัลโด้ และ เมสซี่ ไม่มาร่วมงาน ? ถือเป็นการขาดความเคารพต่อ นักเตะ ฟีฟ่า และวงการฟุตบอลโลก เป็นไปได้ว่าพวกเขาชนะรางวัลมากเกินไป และทำใจไม่ได้ที่ตัวเองแพ้ ในชีวิตคุณต้องเป็นคนดีทั้งตอนที่ชนะ และเวลาที่ตัวเองแพ้ด้วย"

ขณะที่ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน อดีตกองหน้าทีมชาติอุรุกวัย และสโมสร แมนยู กล่าวว่า "น่าเศร้านะ เมสซี่ ก็เข้าร่วมงานเมื่อปีที่แล้วซึ่งเขาก็ไม่ได้รางวัล และมันยิ่งน่าเสียดายเข้าไปอีกเมื่อมันเกิดขึ้นกับ โรนัลโด้ ด้วย มันเป็นงานที่สำคัญของนักเตะ และทุกคนต้องมาที่นี่ ไม่ว่าใครจะได้รางวัล ผู้เล่นต้องแสดงออกด้วยทัศนคติ และการกระทำของเขา เพราะพวกเขาคือแบบอย่างของโลก"

ส่วนทาง ดาวอร์ ซูเคอร์ ตำนานดาวยิง ทีมชาติโครเอเชีย ที่เคยเป็น 3 คนสุดท้ายผู้เข้าชิงรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมเมื่อปี 1998 ร่วมกับ ซีเนอดีน ซีดาน และ โรนัลโด้ (บราซิล) กล่าวว่า "คุณต้องเป็นสุภาพบุรุษเมื่อคุณชนะรางวัล แต่คุณก็ต้องทำเช่นนั้นด้วยเมื่อคุณเป็นผู้แพ้"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนวงการลูกหนังรุมสับ โรนัลโด้-เมสซี่ ไม่ร่วมงานประกาศรางวัลแห่งปี ฟีฟ่า อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2561 เวลา 14:29:11 13,557 อ่าน
TOP