หวานเจี๊ยบ !! ริโอ เฟอร์ดินานด์ สับ ลูกากู เล่นแบบนี้กองหลังบอกเลยโคตรหมู

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังแมนยู และทีมชาติอังกฤษ ทนไม่ไหวกับการเล่นของ โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมปีศาจแดง เนื่องจากว่าดาวเตะทีมชาติเบลเยียมนั้นเป็นกองหน้าประเภทที่เคลื่อนที่ได้อย่างหมูสุด ๆ และตนเองในฐานะที่เป็นกองหลังเมื่อเห็นการเล่นแบบนี้แล้วก็สามารถบอกได้เลยว่า กองหลังฝ่ายตรงข้ามจะสามารถดักทางการเล่นได้ทั้งหมดอย่างแน่นอน จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 3 ตุลาคม 2561

โรเมลู ลูกากู กลายเป็นกองหน้าที่สากเรียกพี่ไปเสียแล้วในตอนนี้ เพราะว่าเมื่อนับถึงตอนนี้เขาไม่สามารถยิงประตูช่วยทีมมาได้ถึง 5 เกมติดต่อกันแล้ว ซึ่งเมื่อ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ได้นั่งดูการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ แมนยู เสมอกับ บาเลนเซีย 0-0 นั้น ก็ถึงกับต้องออกมาบอกว่า หาก ลูกากู เป็นกองหน้าที่เคลื่อนที่ได้ห่วยแตกแบบนี้ กองหลังอย่างตนก็บอกเลยว่าหมูสุด ๆ เพราะมันดักทางการเล่นได้ง่ายมาก ๆ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า "เวลาที่บอลเริ่มเคลื่อนมาถึงกลางสนาม ผมไม่ว่าเข้าใจเลยว่าทำไม ลูกากู ถึงเอาแต่ยืนเฉย ๆ บางทีเขาควรจะวิ่งหาช่องบ้างนะ แม้ว่ามันอาจจะล้ำหน้า แต่หากเขาพยายามหาช่องกองหลังจะเริ่มพะวงกับเขาแล้ว แต่นี่กองกลังก็เหมือนเจองานง่ายที่เขาทำแบบนั้น"

"ในจังหวะแบบนั้นเนี่ยนะ ผมบอกเลยว่ากองหลังจะเห็นหมดว่าเขากำลังจะทำอะไร เพราะว่าเขาไม่เคลื่อนที่เลย และในฐานะกองหลังคนหนึ่งผมบอกคุณตรงนี้ได้เลยว่าเมื่อเจอกองหน้าแบบนี้นะ ผมว่ามัน หวานหมู มาก ๆ จริง ๆ"

"บางทีผมคิดว่า ลูกากู อาจจะต้องพยายามเคลื่อนที่ และวิ่งไล่ตามแนวไปเรื่อย ๆ เพราะแบบนั้นจะทำให้กองหลังต้องคอยเปลี่ยนตัวประกบ และเปลียนระดับสายตาไปเรื่อย ๆ แต่ถ้าคุณนิ่งกองหลังก็พร้อมเข้าจู่โจมคุณทุกเมื่อ"

ทั้งนี้ พอล สโคลส์ ก็ยังออกมาซ้ำว่า มันน่าผิดหวังจริง ๆ กับ ลูกากู นะ เขาไม่พยายามเคลื่อนที่เลย ผมไม่รู้ว่าเขาต้องคอยให้โค้ชมาบอกหรือเปล่าควรจะเคลื่อนที่ไปตรงไหนบ้างระหว่างเกม

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวานเจี๊ยบ !! ริโอ เฟอร์ดินานด์ สับ ลูกากู เล่นแบบนี้กองหลังบอกเลยโคตรหมู โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2561 เวลา 10:57:09 8,890 อ่าน
TOP