เจอร์เก้น คล็อปป์ : มันไม่ดีแน่เมื่อผู้เล่นที่ฟอร์มดีสุดของเราคือ อลิสซอน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเป็นสัญญาณที่ไม่ดี เมื่อผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในเกมบุกไปพ่าย นาโปลี คือ อลิสซอน ผู้รักษาประตู จากรายงานของ independent.co.uk เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2561

ลอเรนโซ่ อินซิเญ่ ซัดประตูชัยในช่วงนาทีสุดท้ายของเกมช่วยให้ นาโปลี เอาชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 ส่งผลให้ตอนนี้จ่าฝูงของกลุ่ม ซี กลายเป็นทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ ที่มี 4 คะแนน ส่วนทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หล่นไปอยู่ที่ 3

ซึ่งเกมนี้ "หงส์แดง" เล่นกันผิดฟอร์มสุด ๆ มีโอกาสยิงเพียง 4 ครั้ง และไม่มีจังหวะยิงตรงกรอบแม้แต่ลูกเดียว และได้ อลิสซอน ช่วยเซฟในจังหวะสำคัญหลายต่อหลายครั้ง โดยทาง กุนซือชาวเยอรมัน ได้กล่าวหลังจบเกมว่า "คืนนี้เรายังไม่ดีพอ โดยปกติถ้าคุณไม่ดีพอคุณก็สมควรแพ้ นั่นคือเราในคืนนี้"

"ผมไม่แน่ใจ 100% ว่าทำไมเราถึงเล่นผิดฟอร์มแบบนี้ ? แต่ชัดเจนว่าเราเป็นแบบนั้น จังหวะเคลื่อนที่ในการป้องกันของเราไม่ดีเลย เราไม่ได้ปิดพื้นที่ในช่วงเวลาที่สำคัญ เราไม่ได้ตอบสนองในสถานการณ์ที่ถูกต้อง จึงทำให้พวกเขาจ่ายบอลทะลุผ่านไปได้"

"เราสร้างโอกาสไม่ค่อยได้ แถมช่วงครึ่งหลังก็ไม่ดีเลย มันเป็นสัญญาณที่ไม่ดีแน่ ๆ เมื่อคุณต้องบอกว่าผู้รักษาประตูเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของคุณในเกม ซึ่งมันก็เห็นได้ชัดในคืนนี้"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ : มันไม่ดีแน่เมื่อผู้เล่นที่ฟอร์มดีสุดของเราคือ อลิสซอน อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2561 เวลา 10:21:31 8,843 อ่าน
TOP