บุฟฟ่อน ยก เอ็มบั๊ปเป้ คุณค่าที่คู่ควรกับ บัลลงดอร์

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูจอมเก๋า เปแอสเช ออกโรงเชียร์ให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าดาวรุ่งเพื่อนร่วมทีม คว้ารางวัล บัลลงดอร์ 2018 ไปครอง ชี้ไม่มีใครเหมาะสมไปกว่านี้แล้ว จากรายงานของ as.com เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2561

เอ็มบั๊ปเป้ สร้างชื่อสู่วงการลูกหนังตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน แต่มาพีคสุด ๆ ในปี 2018 โดยดาวเตะวัย 19 ปี ช่วยให้ เปแอสเช คว้าแชมป์ภายในประเทศทุกรายการในฤดูกาลก่อน รวมไปถึงเป็นกำลังสำคัญช่วย ทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งเจ้าตัวทำไป 4 ประตูพร้อมกับซิวรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ไปครอง แถมในซีซั่นนี้ก็ออกสตาร์ทด้วยฟอร์มร้อนแรงกดไป 10 ประตูจาก 7 นัด

ขณะที่มีการคาดการณ์ว่ารางวัล บัลลงดอร์ ที่ปีนี้อาจจะไม่ใช่ของขาประจำอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่มีสิทธิ์ตกเป็นของดาวเตะรายอื่น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีชื่อของ เอ็มบั๊ปเป้ เป็นแคนดิเดต ทางด้าน บุฟฟ่อน ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "คุณสมบัติของเขาเพียบพร้อม สิ่งที่เขาแสดงให้เห็นในสนาม และการมีส่วนร่วมในฟุตบอลโลก"

"ใช่แล้ว เขาสมควรได้รับมัน (รางวัล บัลลงดอร์) ผมไม่สามารถพูดเป็นอย่างอื่นไปได้ เท่าที่ผมได้เห็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์เช่นนี้ในอิตาลี เขาเปรียบเทียบได้กับ โรแบร์โต้ บัจโจ้, อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ และ ฟรานเชสโก้ ต็อตติ"

"เขามีพรสวรรค์ที่โดดเด่น และเต็มที่ด้วยเทคนิคที่ผมไม่ค่อยได้เห็นจากนักเตะคนอื่น เขาถือเป็นปรากฏการณ์ ถ้าเขาอยากเป็นสุดยอดนักเตะเขาต้องรักษามาตรฐานของตัวเองให้ได้ เขาสามารถโลดแล่นอยู่ในวงการนี้ได้อีกนานมาก"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุฟฟ่อน ยก เอ็มบั๊ปเป้ คุณค่าที่คู่ควรกับ บัลลงดอร์ โพสต์เมื่อ 18 ตุลาคม 2561 เวลา 15:29:27 2,226 อ่าน
TOP