เธียร์รี่ อองรี ยก เวนเกอร์-เป๊ป คือ 2 ปรมาจารย์ในการทำงานโค้ช

เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิงชาวฝรั่งเศส กลับคืนสู่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง ด้วยการรับตำแหน่งเทรนเนอร์คนใหม่ของ โมนาโก ทีมดังใน ลีกเอิง ซึ่งเป็นสโมสรที่เจ้าตัวเคยแจ้งเกิดในฐานะนักเตะดาวรุ่งเมื่อ 20 ปีก่อน

นี่คือการเริ่มต้นครั้งใหม่สำหรับ อองรี เพราะจะเป็นการทำงานคุมทีมเต็มตัวครั้งแรก หลังจากที่เคยสร้างผลงานสุดยอดในฐานะนักเตะ ซึ่งกุนซือมือใหม่วัย 41 ปี ก็ยกให้ อาร์แซน เวนเกอร์ กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คือ 2 คนที่มีอิทธิพลกับตัวเองมากที่สุดในเรื่องของมุมมองต่อเกมฟุตบอล

อองรี กล่าวในการเปิดตัวกับ โมนาโก เมื่อวันพุธที่ 17 ตุลาคม ว่า "ถ้าให้ผมพูดถึง อาร์แซน เขาคือคนที่สอนให้ผมรู้จักการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เขาปลดล็อกหลาย ๆ อย่างในใจผม ผมไม่มีวันลืมแน่ พวกคุณคงรู้อยู่แล้วว่าผมกับเขามีความสัมพันธ์กันยังไง สิ่งที่เขาสอนผมมาก็จะยังติดตัวผมไปตลอด"

"ส่วน เป๊บ สำหรับผมเขาคือแบบอย่าง ผมได้เรียนรู้อีกครั้งว่าฟุตบอลเล่นกันยังไงตอนย้ายไปเล่นที่ บาร์เซโลน่า และเขาเป็นโค้ช เป๊ป พูดไม่หยุดเรื่องเกม พูดจนคุณง่วงเขาก็ยังพูดอยู่ บางอย่างที่เขาคิดค้นขึ้นมามันคือสิ่งที่ล้ำมากสำหรับเกมฟุตบอล และผมได้คลุกคลีอยู่กับมัน" อดีตฮีโร่อาร์เซน่อล กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เธียร์รี่ อองรี ยก เวนเกอร์-เป๊ป คือ 2 ปรมาจารย์ในการทำงานโค้ช อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2561 เวลา 06:31:44 3,916 อ่าน
TOP