มิโลวาน ราเยวัช : เราหวังที่จะมีผลงานที่ดีกลับไปฝากคนไทยทุกคน

มิโลวาน ราเยวัช นายใหญ่ทีมชาติไทย ชี้ว่า เกมระหว่าง ไทย กับ ฟิลิปปินส์ จะเป็นเกมที่สนุก และน่าสนใจอย่างมากแน่นอน เพราะว่าทั้งสองทีมเป็นทีมที่ต่างก็มีผลงานสูสีกันมาตลอด แต่ยังไงก็ตามยังหวังให้แข้งไทยช่วยกันนำผลงานที่ดีกลับไปฝากแฟน ๆ ที่เมืองไทยให้ได้ จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2561

ทีมชาติไทย บุกออกไปทำศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 กับทาง ฟิลิปปินส์ ในเกมการแข่งขันช่วงหัวค่ำวันนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเกมนี้สำคัญมาก ๆ เพราะว่าหากใครเก็บชัยชนะได้ก็จะการันตีการผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศทันที โดยทาง มิโลวาน ราเยวัช มองว่า นี่จะเป็นเกมที่สูสีกันแบบสุด ๆ แต่ก็ยังมองว่าเหนือยังมีดีกว่าพอสมควร

"เราทั้งคู่มี 6 คะแนนเต็มเท่ากัน ฉะนั้นใครชนะเกมนี้ก็มีโอกาสสูงที่จะเข้ารอบทันที แน่นอนว่ามันคงเป็นอีกเกมที่ยากแต่เราก็มีการเตรียมตัวที่ดี และพร้อมเต็มที่สำหรับเกมวันนี้ ส่วนตัวผมรู้จักกับ สเวน มาก่อนหน้านี้แล้ว เขาเป็นโค้ชที่มีประสบการณ์สูง ผมรู้จักแท็กติกการเล่นของเขาดี  และเรามีแนวทางการเล่น ที่เน้นผลการแข่งขันเหมือนกัน ดังนั้นนี่จึงเป็นเกมที่น่าสนใจมาก ๆ เราหวังว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับประเทศไทย" กุนซือชาวเซิร์บ เปิดใจ

"2 นัดที่ผ่านมา แม้ว่าเราจะยิงประตูคู่แข่งได้เยอะกว่าฟิลิปปินส์ แต่มันก็วัดอะไรไม่ได้เลย เพราะตอนนี้เราก็มี 6 คะแนนเท่ากัน เช่นเดียวกับเรื่องสถิติที่เราเหนือกว่า มันก็เป็นแค่อดีตเพราะปัจจุบันฟุตบอลของฟิลิปปินส์มีการพัฒนาอยู่ตลอด เห็นได้จากการที่พวกเขาผ่านเข้ารอบสุดท้ายเอเชียน คัพ เหมือนกับเรา"

"การที่ฟิลิปปินส์เล่นในบ้านพวกเขาย่อมได้เปรียบเราอยู่แล้ว อย่างน้อยพวกเขาคุ้นชินกับสภาพอากาศ และสภาพสนามมากกว่า แต่ถ้ากรณีที่มีฝนตกลงมาด้วยเราก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราะสุดท้ายแล้วเราก็เล่นในสภาพสนามเดียวกัน ก็ขึ้นอยู่ที่ว่าใครจะปรับตัวได้เร็วกกว่าแต่สิ่งสำคัญที่สุดเราต้องเล่นอย่างมีวินัย และไม่ประมาท"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดที่ 3 ของกลุ่มบี วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ที่สนามปานาอัด สเตเดียม เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7  HD และ Bugaboo TV

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิโลวาน ราเยวัช : เราหวังที่จะมีผลงานที่ดีกลับไปฝากคนไทยทุกคน โพสต์เมื่อ 21 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:34:44 3,489 อ่าน
TOP