คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ซิวรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม บัลลง ดอร์

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส ของสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้รับเลือกขึ้นรับรางวัล "โกปา อวอร์ด" หรือ "ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี" จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561

"ฟร้องซ์ ฟุตบอล" นิตยสารวงการลูกหนังชื่อก้องโลก ได้จัดพิธีมอบรางวัล บัลลง ดอร์ 2018 ที่กร็องด์ ปาเล่ส์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยปีนี้เป็นครั้งแรกที่มีการมอบรางวัล "โกปา อวอร์ด" ซึ่งตกเป็นของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่เอาชนะคู่แข่งอย่าง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็กขวาดาวรุ่ง ลิเวอร์พูล และคริสเตียน พูลิซิช แนวรุกคนสำคัญของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 

ดาวเตะวัย 19 ปี ทำผลงานได้โดดเด่นสุด ๆ ในปี 2018 โดยช่วยให้ เปแอสเช คว้าแชมป์ภายในประเทศทุกรายการในฤดูกาลก่อนรวมไปถึงเป็นกำลังสำคัญช่วย ทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งเจ้าตัวทำไป 4 ประตูพร้อมกับซิวรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ไปครอง

สำหรับรางวัล "โกปา อวอร์ด" ตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่ เรย์มงด์ โกปา นักเตะชาวฝรั่งเศสคนแรก ที่คว้า บัลลง ดอร์ เมื่อปี 1958 โดยรางวัลนี้ได้มอบหมายให้อดีตนักเตะ บัลลง ดอร์ เป็นผู้โหวตเลือกผู้เล่นดาวรุ่งที่ทำผลงานได้ดีที่สุด

ภาพจาก AFP, twitter.com/francefootball

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ซิวรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม บัลลง ดอร์ อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2561 เวลา 09:59:44 2,601 อ่าน
TOP