โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยอมรับการจัดทีมของตัวเองสร้างปัญหาให้ แมนยู

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยอมรับว่าการวางแผนการเล่นและจัดทีมลงสนามของตัวเอง ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นไม่ดีนักในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่ ปิศาจแดง เอาชนะ เร้ดดิ้ง 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2562

โซลชาร์ นำทีมเก็บชัยชนะติดต่อกันเป็นเกมที่ 5 นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีม โดยเกมนี้ แมนยู ได้สองประตูในช่วงครึ่งแรก ฆวน มาต้า ซัดจุดโทษเป็นประตูเบิกร่อง 1-0 นาที 22 ส่วนอีกลูกเป็นผลงานของ โรเมลู ลูกากู ในช่วงทดเวลาเจ็บ

ทว่าหากดูจากการเล่นตลอดทั้งเกม นี่ไม่ได้เป็นฟอร์มการเล่นที่ดีของ แมนยู ที่ปล่อยให้ เร้ดดิ้ง ทีมรองบ๊วยของลีก แชมเปี้ยนชิพ ครองบอลได้มากกว่าและสร้างโอกาสยิงได้มากกว่าด้วย

กุนซือชาวนอร์เวย์กล่าวว่า "การจัดทีมของผมนั่นแหละที่เป็นปัญหา ถ้าจะพูดแบบแฟร์ ๆ กับลูกทีม ผมเองที่ทำให้นักเตะหลายคนเจองานยากเพราะทีมในวันนี้ไม่เคยเล่นด้วยกันมาก่อน เร้ดดิ้ง ก็สร้างปัญหาให้เราด้วย 5 นาทีแรกเราเล่นไม่ได้เลย พวกเขาเก็บบอลครองบอลได้และเราก็ไม่กระตือรือร้นพอที่จะไล่บีบพวกเขา นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นเวลาที่คุณใช้ทีมที่ไม่ค่อยได้มีโอกาสเล่นร่วมกันมากนัก"

"เรามีเวลาทำงานกันไม่มาก สิ่งที่น่ายินดีคือเราผ่านเข้ารอบต่อไป และเป็นอีกครั้งที่เราไม่เสียประตู สกอร์ 2-0 ค่อนข้างสวยหรูเกินไปสำหรับเราเพราะผมคิดว่าพวกเขาเล่นได้ดีทีเดียว" โซลชาร์ กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยอมรับการจัดทีมของตัวเองสร้างปัญหาให้ แมนยู โพสต์เมื่อ 6 มกราคม 2562 เวลา 02:26:52 18,935 อ่าน
TOP