เอเชียนคัพ 2019 : อดิศักดิ์ ไกรษร ลั่น มั่นใจเป็นพิเศษทุกครั้งที่พบทีมชาติจีน

"เจ้กอล์ฟ" อดิศักดิ์ ไกรษร หัวหอกทีมชาติไทย ยืนยันว่า ตนเองมั่นใจเป็นอย่างมากทุกครั้งที่ได้ลงสนามพบทีมชาติจีน เพราะด้วยสไตล์ฟุตบอลที่เล่นด้วยได้กับรูปแบบขอตนเอง พร้อมชี้ว่าเท่าที่เคยเจอกันมามาตรฐานของทั้งสองชาติไม่ต่างกันเท่าไรนัก จากรายงานของ fathailand.org เมื่อ 18 มกราคม 2561

ทีมชาติไทย จะต้องพบ ทีมชาติจีน ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจาก 2 เกมล่าสุดที่เจอกันมา และทาง อดิศักดิ์ ไกรษร ได้ลงสนาม ไทย เอาชนะได้ทั้ง 2 ครั้ง และทาง เจ้ากอล์ฟ ก็ยิงได้ทั้ง 2 เกม จนได้รับฉายาว่า "นักฆ่ามังกร" และในครั้งนี้ที่จะได้พบกันเจ้าตัวก็ยังมั่นใจเช่นเดิมว่าจะสู้กับจีนได้อย่างไม่เป็นรองแน่นอน

อดิศักดิ์ ไกรษร กล่าวว่า "จริง ๆ ไม่ได้คิดว่าต้องมาเจอใครครับ เพราะเรามาถึงขนาดนี้แล้วเราเจอใครก็ได้ แต่ก็โอเคครับที่เราได้มาเจอจีนก็คิดว่าเราน่าจะสู้ได้ครับ และไม่น่าจะเหลือบ่ากว่าแรงของเรา ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องสถิติเลยครับ ก่อนหน้านี้ที่ยิงได้คงเป็นเพราะจังหวะฟุตบอลมากกว่า และผมไม่รู้ว่าคนอื่นคิดอย่างไร แต่ส่วนตัวผมมั่นใจตลอดเวลาเจอจีน เพราะด้วยวิธีการเล่นหรือศักยภาพต่าง ๆ ผมคิดว่าเราสู้ได้ ดังนั้นทุกครั้งที่ลงไปเล่นผมมั่นใจครับ"

"ใช่ครับ ผมมั่นใจเป็นพิเศษตั้งแต่ตอนที่ไปเยือน ผมดูเขาเล่นผมรู้สึกว่าศักยภาพไม่ได้ต่างจากเราเลย ต่อด้วยในเอเชียนเกมส์ที่ผมยิงประตูได้ ผมก็เชื่อตั้งแต่ก่อนเกมแล้วว่าเราสู้ได้ รวมถึงในระดับสโมสรเวลาเจอทีมจากจีนผมก็คิดว่าเราต้องมีแต้ม แต่ก็ไม่ได้ประมาทครับ และทั้งหมดทั้งมวล ต้องยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีมทุกคนด้วย"

"ก็มีโอกาสดูจีนเล่นเหมือนกันครับ จำได้ว่ามีประมาณ 5-6 คนที่เคยเจอกันมาแล้ว ส่วนตัวผมคิดว่าจีนชุดนี้เป็นทีมที่ดีครับ มีเกมรับที่เหนียวแน่น และมีเกมโต้กลับที่อันตราย ดังนั้นเราต้องระวังเรื่องนี้เป็นพิเศษ และตอนนี้ผมก็พยายามดูแลร่างกายให้สมบูรณ์ที่สุด"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติจีน ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ภาพข่าว : facebook.com/changsuek

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอเชียนคัพ 2019 : อดิศักดิ์ ไกรษร ลั่น มั่นใจเป็นพิเศษทุกครั้งที่พบทีมชาติจีน โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2562 เวลา 10:30:01 5,048 อ่าน
TOP