อัปเดตตลาดซื้อ-ขายนักเตะ : อิกวาอิน-โมราต้า-ปิอาเต็ค ใกล้ย้าย

ความเคลื่อนไหวตลาดซื้อ-ขายนักเตะฟุตบอลยุโรปในวันนี้ อังคารที่ 22 มกราคม 2562 ซึ่งเข้าสู่ช่วง 10 วันสุดท้ายก่อนที่จะถึงเส้นตาย

ข่าวที่ถือว่าฮือฮาในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาก็คือ การย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า ของ เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง กองกลางจอมเก๋าชาวกานา

บาร์ซ่า เซ็นสัญญา ปรินซ์ บัวเต็ง จาก ซาสซูโอโล่ ด้วยสัญญายืมตัว 2 ล้านยูโรเป็นเวลา 6 เดือน พร้อมออปชั่นซื้อขาด 8 ล้านยูโร โดยเป็นการย้ายจริง เปิดตัวชูเสื้อกันไปแล้วจริง ๆ ไม่ต้องมีการลือให้เสียเวลา

อีกหนึ่งการเซ็นสัญญาซึ่งเป็นที่น่าสนใจพอสมควรในอังกฤษก็คือ แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายจอมเก๋า ที่เซ็นสัญญาแบบไม่มีค่าตัวเล่นให้ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในลีก แชมเปี้ยนชิพ เป็นเวลา 6 เดือน 

โคล วัย 38 ปี จะได้ร่วมงานกับเจ้านายซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมเก่าที่ เชลซี และ ทีมชาติอังกฤษ ก็คือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด

 

ขณะที่การย้ายทีมที่สื่อให้ความสนใจมากที่สุดในช่วงนี้ยังคงเป็นกรณีของ กอนซาโล่ อิกวาอิน กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ที่จ่อมานานเหลือเกินว่าจะย้ายจาก เอซี มิลาน มาร่วมทีม เชลซี 

อิกวาอิน ไม่มีชื่ออยู่ในทีม มิลาน ที่ลงเล่นเกม เซเรีย อา เอาชนะ เจนัว 2-0 เมื่อคืนนี้ โดยรายงานข่าวระบุว่าเจ้าตัวกำลังจะเดินทางมายังกรุงลอนดอนเพื่อตรวจร่างกายกับ เชลซี ในวันนี้ 

อย่างไรก็ตามการย้ายทีมของ อิกวาอิน จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ มิลาน ได้ตัวกองหน้าที่จะมาแทนซึ่งนักเตะรายที่ว่าก็จ่อจะมาเต็มทีเช่นกันก็คือ คริซส์ตอฟ ปิอาเต็ค กองหน้าฟอร์มแรงชาวโปแลนด์ของ เจนัว ซึ่งก็ไม่ได้ลงเล่นเกม เซเรีย อา เมื่อคืนนี้ด้วย

ตามรายงานข่าว มิลาน ตกลงเรื่องเงื่อนไขค่าตัวกับ เจนัว ได้แล้วที่ 35 ล้านยูโรบวกกับเงินโบนัสและนักเตะอีก 1 คน และตอนแรก ปิอาเต็ค ก็เตรียมจะมาตรวจร่างกายเซ็นสัญญากับ มิลาน ในวันอังคารด้วยซ้ำแต่ต้องเลื่อนไปก่อน เพราะทาง มิลาน ยังไม่รู้จะส่งนักเตะคนไหนไปให้ เจนัว

สำหรับการย้ายทีมของ อิกวาอิน กับ ปิอาเต็ค ยังเกี่ยวเนื่องไปถึงดาวยิงอีก 1 คนซึ่งก็คือ อัลบาโร่ โมราต้า ดาวยิงชาวสเปน ที่กำลังรอว่า อิกวาอิน มา เชลซี เมื่อไหร่ก็จะได้ย้ายกลับสเปนไปเล่นกับ แอตเลติโก มาดริด 

 

เวลาที่เหลืออีกเกือบ 10 วันนับว่ายังเหลือเฟือสำหรับทีมต่าง ๆ ในการต่อรองซื้อขาย คาดว่าตลาดนักเตะน่าจะคึกคักและร้อนเป็นไฟจริง ๆ ในช่วงสัปดาห์หน้าเมื่อใกล้ถึงเส้นตาย จริง ๆ

ความเคลื่อนไหวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

  • ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ มีข่าวว่าสนใจ แอนดี้ แคร์โรล ดาวยิงร่างยักษ์ของ เวสต์แฮม แต่ยังคงเป็นแค่ข่าวลือ
  • เอแด็น อาซาร์ พูดอีกครั้งว่าการย้ายไปเล่นให้ เรอัล มาดริด ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้
  • มาร์โก อเนาโตวิช กองหน้าตัวเก่งของ เวสต์แฮม ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้ น่าจะยังอยู่กับทีมเดิมต่อไปจนถึงจบฤดูกาลนี้
  • มีข่าวลือว่า อาร์เซน่นอล ติดต่อไปยัง เรอัล มาดริด เพื่อขอยืมตัว ฮาเมส โรดริเกซ แต่ยังไม่มีรายละเอียดอะไรมากกว่านี้

ภาพ AFP, twitter.com/FCBarcelona

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัปเดตตลาดซื้อ-ขายนักเตะ : อิกวาอิน-โมราต้า-ปิอาเต็ค ใกล้ย้าย อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2562 เวลา 11:30:28 17,195 อ่าน
TOP