สนุกสนาน !! ออสเตรเลีย เตรียมยื่นเรื่องขอร่วมแข่งขันซูซูกิ คัพ 2020

เดวิด กัลลอป ประธานสมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย ยืนยันว่า ออสเตรเลีย เตรียมที่จะยื่นเรื่องให้ทาง เอเอฟเอฟ พิจารณาเพื่อขอเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลรายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 เช่นเดียวจากชาติอื่น ๆ ในย่านอาเซียน เนื่องจากว่าในปัจจุบันนี้หลาย ๆ ชาติในอาเซียนพัฒนาขึ้นมากทาง ออสเตรเลีย เลยมองว่าน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีกับการเข้าร่วมการแข่งขัน จากรายงานของ foxsportsasia.com เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2562

สำหรับ ออสเตรเลีย นั้นเข้าร่วมกับทาง เอเอฟเอฟ มาตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งทีมซ้อคเกอร์รูส์ก็เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่เอเอฟเอฟจัดขึ้น ยกเว้นเพียงแต่ทัวร์นาเมนท์ของทีมชุดใหญ่เท่านั้น ซึ่งก็อาจจะมาจากเหตุผลที่ว่าฟุตบอลของออสเตรเลียนั้นพัฒาไปไกลกว่าชาติอื่น ๆ จากอาเซียนแล้ว ทว่าในตอนนี้ชาติจากอาเซียนพัฒาขึ้นเยอะมากแล้วทางออสเตรเลียจึงพร้อมที่จะเข้ามาร่วมแข่งขันด้วย

เดวิด กัลลอป ประธานสมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้ผมคิดว่าหลาย ๆ ชาติอาจจะมองว่าออสเตรเลียแกร่งเกินไปกับการร่วมการแข่งขันซูซูกิคัพ ทว่าในตอนนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว เราเองก็อยากจะมีปฏิสัมพันธ์กับชาติอื่น ๆ เช่นกัน และมองว่า ซซูกิคัพ นี่แหละคือรายการแข่งขันที่ดี"

"นอกจากนั้นแล้วตอนนี้ตองยอมรับว่าชาติจากอาเซียนพัฒนาฟุตบอลขึ้นมามากแล้วจริง ๆ มันเลยน่าสนใจมาก ๆ สำหรับเรา และผมคิดว่านี่น่าจะเป็นเรื่องที่ดีนะ ที่เราจะมาร่วมแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ด้วย"

ทั้งนี้ ออสเตรเลีย ในปัจจุบันรั้งอันดับที่ 41 ของโลก และเป็นอับดับ 2 ของทวีปเอเชีย แถมยังเคยผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้วถึง 5 ครั้งด้วยกันในปี 1974, 2006, 2010, 2014 และ 2018 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนุกสนาน !! ออสเตรเลีย เตรียมยื่นเรื่องขอร่วมแข่งขันซูซูกิ คัพ 2020 โพสต์เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:20:57 9,011 อ่าน
TOP