พบร่างผู้เสียชีวิตในซากเครื่องบิน เอมิเลียโน่ ซาล่า

ทีมค้นหาได้ออกมายืนยันว่า พบร่างผู้เสียชีวิตในซากเครื่องบินเล็กไพเพอร์ มาลิบู ที่ เอมิเลียโน่ ซาล่า ดาวยิงตัวใหม่ของสโมสร คาร์ดิฟฟ์ โดยสารและหายไปในช่องแคบอังกฤษ ซึ่งต้องรอการยืนยันต่อไป จากรายงานของ espn.com เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562

หลังจากปฏิบัติการออกค้นหาเครื่องบินเล็กแบบไปเปอร์ที่มี เอมิเลียโน่ ซาล่า ดาวเตะอาร์เจนไตน์ วัย 28 ปี และ เดวิด อิ๊บบ็อทสัน นักบินวัย 59 ปี โดยสาร และหายไปในช่องแคบอังกฤษตั้งแต่คืนวันจันทร์ที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด หน่วยสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศแห่งสหราชอาณาจักร (AAIB) ได้มีการเผยภาพซากเครื่องบินที่จมอยู่ใต้ทะเลในความลึกราว 65-120 เมตร พร้อมกับพบร่างผู้เสียชีวิตในซากเครื่องบินลำดังกล่าว 1 ราย โดยที่ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นใคร โดยที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ครอบครัวของ ซาล่า และ อิ๊บบ็อทสัน ทราบเรื่องแล้ว ซึ่งจากนี้จะมีการชันสูตร และยืนยันศพที่พบต่อไป

ขณะที่มีการเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์จากแฟนบอล คาร์ดิฟฟ์ โดยมีการเรียกร้องให้สโมสรได้ทำบางสิ่งบางอย่างแบบถาวรในการส่งกำลังใจให้กับ ซาล่า นอกเหนือจากมีการยืนส่งกำลังใจ และร้องเพลงให้กับ อดีตนักเตะน็องต์ส ในสนามแล้ว ซึ่งมีแฟนบอลจำนวนมากสนับสนุนให้สโมสรติดชื่อ ดาวเตะอาร์เจนไตน์ บนอุโมงค์ของสนาม "คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม" อีกด้วย

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบร่างผู้เสียชีวิตในซากเครื่องบิน เอมิเลียโน่ ซาล่า อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15:35:59 8,589 อ่าน
TOP