ดัง วัน ลัม : ไทยลีกมาตรฐานดีกว่า แต่ถ้าเป็นทีมชาติตอนนี้เวียดนามเหนือกว่าไทย

ดัง วัน ลัม ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติเวียดนาม และเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่ว่าทำไมเหล่าแข้งเวียดนามถึงไม่ค่อยชอบที่จะย้ายมาเล่นยังไทยลีก ส่วนตนเองนั้นในเมื่อย้ายมาแล้วก็จะขอทำผลงานให้แจ่มที่สุด

กลายเป็นแข้งทีมชาติเวียดนามคนแรกที่ตัดสินใจย้ายมาเล่นยัง ไทยลีก สำหรับ ดัง วัน ลัม นายทวารมือ 1 ทีมชาติเวียดนามชุดแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 และทะลุถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเอเชียนคัพ 2019 โดยมือกาววัย 25 ปี ได้เผยถึงเรื่องที่ทำไมแข้งสกุลเหงียนจึงไม่นิยมมาเล่นยังไทยลีก

ดัง วัน ลัม เผยว่า "เอาจริง ๆ มันก็มีหลายเหตุผลนะครับที่นักเตะเวียดนามไม่ค่อยนิยมย้ายมาเล่นไทยลีก แต่ในฐานะที่ผมเป็นนักเตะทีมชาติเวียดนามคนแรกที่ย้ายมาเล่นยังไงไทยลีกก็ขอให้คำมั่นว่าผมจะพยายามทำผลงานของตัวเองให้ออกมาดีที่สุด เพื่อเป็นการเปิดทางให้กับเพื่อน ๆ รายอื่น ๆ ได้โยกมาเล่นที่ประเทศไทยกันบ้าง"

"อีกอย่างคือเป็นเรื่องของสโมสรด้วย เพราะว่าสโมสรในเวียดนามไม่ค่อยอยากปล่อยนักเตะออกจากทีมสักเท่าไร ซึ่งบางสโมสรยอมปล่อย แต่บางที่ก็ไม่มีความต้องการจะปล่อยออกไป"

"แต่ถ้าถามผมเรื่องมาตรฐานของลีก ผมบอกได้เลยว่า ไทยลีกมีมาตรฐานที่ดีกว่าแน่นอนทั้งเรื่องการจัดการ สภาพสนามแข่งขันต่าง ๆ และความเป็นมืออาชีพ แต่ถ้าเป็นเรื่องทีมชาติผมก็ต้องเรียนตามตรงว่าเวียดนามจะดีกว่าเล็กน้อย เพราะว่าเราทะลุเข้าไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเอเชียนคัพ"

ภาพข่าว : facebook.com/SCGMuangthongUnited

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดัง วัน ลัม : ไทยลีกมาตรฐานดีกว่า แต่ถ้าเป็นทีมชาติตอนนี้เวียดนามเหนือกว่าไทย อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:39:19 27,168 อ่าน
TOP