ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง กับความหมายของหน้ากาก แบล็ค แพนเธอร์

        ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เมื่อค่ำวันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2562 ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล โชว์ฟอร์มสวยงามถล่ม แรนส์ 3-0 ผ่านเข้ารอบได้สำเร็จด้วยสกอร์รวม 3-2 โดยเกมนี้ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง ดาวยิงตัวเก่งยิง 2 ประตู

        หลังยิงประตูที่สอง โอบาเมยอง ฉลองด้วยการวิ่งไปหลังประตูหยิบเอาหน้ากาก แบล็ค แพนเธอร์ ตัวละครดังจากภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ของ มาร์เวล สตูดิโอส์ มาสวมพร้อมกับทำท่าสัญลักษณ์สุดฮิต "วาคานด้า ฟอร์เอเวอร์" ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า ตั้งใจทำเพื่อพี่น้องร่วมชาติชาวกาบองโดยเฉพาะ

 

        โอบาเมยอง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยสร้างสีสันแบบนี้มาแล้วหลายครั้งด้วยการสวมหน้ากากตัวละครซูเปอร์ฮีโร่อย่าง สไปเดอร์แมน และ แบทแมน กล่าวว่า "ผมอยากสวมหน้ากากที่แสดงความเป็นผม ซึ่งก็ต้องเป็นแบล็คแพนเธอร์แห่งกาบอง ทีมชาติกาบองเรามีฉายาว่าเสือดำ ฉะนั้นหน้ากากนี่เหมาะกับผมที่สุดแล้ว"

        ขณะเดียวกัน โอบาเมยอง ยังเปิดเผยด้วยว่าความจริงเตรียมแผนที่จะสวมหน้ากากแบล็คแพนเธอร์ตั้งแต่ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ อาร์เซน่อล เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 แล้วด้วย และเกมนั้นตัวเองก็ทำประตูได้ทว่าดันวิ่งไปหาหน้ากากไม่เจอ

        "ผมคิดแผนไว้เป็นพิเศษแล้วแต่ดันหาหน้ากากไม่เจอ ผมบอกให้ทีมงานเอาหน้ากากไปวางไว้หลังประตูแต่พอยิงจุดโทษเข้าไปแล้วผมมองหากลับไม่มี แต่ไม่เป็นไรไว้คราวหน้าก็ได้" ดาวยิงวัย 29 ปี กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง กับความหมายของหน้ากาก แบล็ค แพนเธอร์ อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2562 เวลา 20:57:52 8,722 อ่าน
TOP