แมนยูว่าไง ?! กุนซือเม็กซิโก ยัน เออร์วิ่ง โลซาโน่ พร้อมซบบิ๊กทีมยุโรปแล้ว

        เคราร์โด้ มาร์ติโน่ หรือ ตาต้า อดีตกุนซือบาร์เซโลน่า ที่ปัจจุบันรับงานเป็นเฮดโค้ชให้ทีมชาติเม็กซิโก ออกมาชี้ว่า ในตอนนี้ เออร์วิ่ง โลซาโน่ แข้งตัวเก่งแห่งทัพจังโก้พร้อมแล้วที่จะย้ายไปซบทีมพี่บิ๊กในยุโรป หลังตัวนักเตะย้ายมาอยู่ศึกษาดูงานบอลยุโรปที่ฮอลแลนด์ 2 ปีแล้ว จากรายงานของ sportstar.thehindu.com เมื่อ 27 มีนาคม 2562

        สำหรับ เออร์วิ่ง โลซาโน่ นั้นถือว่าเป็นแข้งดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดแล้วของทีมชาติเม็กซิโกในตอนนี้ โดยแข้งวัย 23 ปี ย้ายจาก ปาชูก้า มาอยู่กับ พีเอสวี ได้ราว 2 ปีแล้ว และสามารถโชว์ฟอร์มการเล่นที่ดีออกมาได้อยู่ตลอด ซึ่งทาง ตาต้า มองว่า มันถึงเวลาแล้วที่ โลซาโน่ จะต้องออกจากเซฟโซนแล้วไปหาความท้าทายใหม่ ๆ กับทีมระดับท็อปดูบ้าง

        เคราร์โด้ มาร์ติโน่ กล่าวว่า "สำหรับนักเตะละติน เมื่อถึงเวลาที่จะต้องย้ายไปค้าแข้งในยุโรปนั้น การได้ไปเริ่มต้นยังฮอลแลนด์ หรือว่า โปรตุเกส ถือว่าเป็นธรรมเนียมปฏิบัติไปแล้ว"

        "ผมคิดว่าตอนนี้ เออร์วิ่ง พร้อมมาก ๆ แล้วนะ กับการที่จะก้าวไปข้างหน้า เพราะว่าตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมาในฮอลแลนด์เขาได้แสดงให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่าเขามีคุณภาพมากแค่ไหน และตอนนี้มันถึงเวลาที่เขาจะต้องพัฒนาไปในอีกระดับแล้ว"

        "การย้ายไปอยู่กับทีมระดับท็อปในยุโรป ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีนะ เขาจะต้องออกจากเซฟโซนแล้วไปพิสูจน์ตัวเอง แน่นอนเขาพร้อมแบบสุด ๆ แล้วตอนนี้"

        ทั้งนี้ เออร์วิ่ง โลซาโน่ ลงเล่นให้ พีเอสวี ไปแล้วทั้งหมด 68 เกม ยิงได้ 38 ประตู และติดทีมชาติเม็กซิโกชุดใหญ่ไปแล้ว 35 นัด ทำได้ 9 ประตู โดยตัวนักเตะเองก็ตกเป็นข่าวกับทีมใหญ่อย่าง แมนยู มาโดยตลอด ถึงขนาดมีรายงานออกมาทีมปีศาจแดงได้ส่งแมวมองไปซุ่มเช็กฟอร์มอยู่เรื่อย ๆ อีกต่างหาก

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แมนยูว่าไง ?! กุนซือเม็กซิโก ยัน เออร์วิ่ง โลซาโน่ พร้อมซบบิ๊กทีมยุโรปแล้ว อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2562 เวลา 11:21:11 3,200 อ่าน
TOP