โชเซ่ มูรินโญ่ เตรีมลุย ลีกเอิง เล็งคุม ลียง หรือ โมนาโก

        โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือว่างงานโปรตุกีส ตกเป็นข่าวว่าเตรียมกลับมาคุมทีมที่ข้างสนามอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยกำลังพิจารณาข้อเสนอจาก 2 สโมสรดังใน ลีก เอิง ลีกอันดับหนึ่งของฝรั่งเศส จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2562

        มูรินโญ่ กลายเป็นกุนซือว่างงานนับตั้งแต่ถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลดเมื่อเดือนธันวาคม 2018 ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ออกมายืนยันว่าพร้อมที่จะกลับมาจับงานคุมทีมอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ และยอมรับว่าที่ผ่านมามีหลายสโมสรยื่นข้อเสนอให้เขาไปเป็นนายใหญ่

ล่าสุดมีรายงานว่า อดีตกุนซือ เชลซี และ แมนยู กำลังพิจารณาข้อเสนอจาก โอลิมปิก ลียง และ อาแอส โมนาโก 2 สโมสรชั้นนำแห่ง ลีก เอิง ฝรั่งเศส ซึ่งหาก "น้ามู" รับงานนี้ก็จะเป็นการคุมทีมในลีกยุโรปเป็นประเทศที่ 5 ของตัวเองหลังจากเคยทำงานกุนซือใน โปรตุเกส, อังกฤษ, อิตาลี และ สเปน มาแล้วก่อนหน้านี้

สำหรับ ลียง เพิ่งถูก บาร์เซโลน่า เขี่ยตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนในลีกรั้งอันดับ 3 ซึ่งเป็นพื้นที่สุดท้ายในการลุ้นไปเล่นศึก "ยูซีแอล" ในฤดูกาลหน้า ขณะที่ โมนาโก อยู่อันดับที่ 16 ถือว่ามีปัญหาอย่างหนักในซีซั่นนี้ต้องดึง เลโอนาร์โด้ ชาร์ดิม กลับไปคุมอีกครั้งหลังจากปลด เธียร์รี่ อองรี

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ เตรีมลุย ลีกเอิง เล็งคุม ลียง หรือ โมนาโก อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2562 เวลา 11:21:18 3,232 อ่าน
TOP