เจอร์เก้น คล็อปป์ : ลิเวอร์พูล กลับมาเป็นทีมบิ๊กเนมโดยสมบูรณ์แบบ

        เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า กว่าจะผ่านปอร์โต้มาได้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่นั่้นเป็นเพราะว่าประสบการณ์ที่มากขึ้นของลูกทีมทุกคน และการที่ หงส์แดง ผ่านเข้าสู่รอบรองชะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ 2 ปีติดต่อกันก็เป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่าตอนนี้ ลิเวอร์พูล กลับมาเป็นทีมบิ๊กทีมอีกครั้งโดยสมบูรณ์แบบแล้ว จากรายงานของ bbc.com เมื่อ 18 เมษายน 2562

        ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ ปอร์โต้ ได้ 4-1 ในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา และเมื่อรวมผล 2 นัดเป็นทาง หงส์แดง ที่เข้ารอบรองชนะเลิศไปด้วยประตูรวม 6-1 ซึ่งเรื่องนี้ เจเค มองว่าเป็นเรื่องของประสบการณ์ที่ทำให้ลูกทีมของเขาทุกคนผ่านมาได้

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "กว่าจะผ่านปอร์โต้มาได้ไม่ง่ายเลย พวกเขาสร้างความกดดันให้เราได้มากทีเดียว แต่ในครึ่งหลังเมื่อพวกเขาเริ่มหมดแรง ก็ทำให้เราเล่นได้ง่ายขึ้น และเมื่อเราได้ประตูเพิ่มก็ยิ่งทำให้อะไร ๆ มันโอเคขึ้น"

        "แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องของประสบการณ์นะ อย่างในปีที่แล้วเราเจองานยากมามากเลยกับการต้องไปเยือน แมนซิตี้ และ โรม่า แต่ลูกทีมของผมทุกคนก็ผ่านมันมาได้ เช่นเดียวกันกับตอนนี้ เราได้เข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศแล้ว"

        "แน่นอนสิ่งที่ผมจะบอกคือ กว่าที่เราจะผ่านมาถึงจุดนี้ได้มันไม่ง่ายเลยนะ และการที่ลิเวอร์พูลได้เข้ารอบรองชนะเลิศถึง 2 ปีติดต่อกันเนี่ย มันก็น่าจะแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเราทุกคนพยายามมากแค่ไหน ผมภูมิใจกับลูกทีมของผมจริง ๆ และตอนนี้ ลิเวอร์พูล ได้กลับมาเป็นทีมบิ๊กเนมอย่างสมบูรณ์แบบแล้วล่ะ"

        ทั้งนี้ ในรอบรองชนะเลิศ ลิเวอร์พูล จะต้องพบกับ บาร์เซโลน่า โดยเกมแรกจะไปเล่นกันที่ คัมป์นู ก่อนในวันที่ 30 เมษายน แล้วจึงกลับมาเล่นยัง แอนฟิลด์ ในเกมที่สองวันที่ 7 พฤษภาคม 2562

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ : ลิเวอร์พูล กลับมาเป็นทีมบิ๊กเนมโดยสมบูรณ์แบบ โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2562 เวลา 10:38:36 10,852 อ่าน
TOP