เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เผยเปิดเตะมุมเร็วด้วยสัญชาตญาณไม่ใช่ลูกสูตร

        เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กดาวรุ่งฮีโร่ของเหล่า หงส์แดง พูดถึงเหตุการณ์สำคัญตอนที่ตัดสินใจฉวยโอกาสเปิดลูกเตะมุมเร็วไปให้ ดิว็อค โอริกี ซัดประตูชัยนำ ลิเวอร์พูล เอาชนะ บาร์เซโลน่า 4-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง รวมสองนัด พลพรรค เร้ด แมชีน ได้เข้าชิงชนะเลิศด้วยประตูรวม 4-3

        ประตูนี้เป็นที่พูดถึงกันมากเพราะเป็นประตูที่นำ หงส์แดง พลิกชะตาเอาชนะ บาร์ซ่า ได้สำเร็จ โดย อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำท่าเหมือนจะเดินออกมาจากมุมธงแล้วเปลี่ยนใจหันกลับไปเปิดบอลเร็วไปให้ โอริกี ที่ยืนอยู่โล่ง ๆ ซัดเข้าไปโดยที่ไม่มีผู้เล่นของ บาร์เซโลน่า คนไหนตั้งตัวทัน

        ไอ้หนูเทรนท์ วัย 19 ปี ยืนยันว่าชอตนี้ไม่ได้เป็นลูกสูตรที่ซ้อมกันมาก่อน แต่เป็นการคิดเร็วทำเร็วและฉวยโอกาสในช่วงวินาที โดยกล่าวผ่าน บีที สปอร์ต สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของอังกฤษว่า "มันเป็นสัญชาตญาณ เป็นแค่ช่วงเสี้ยววินาทีที่คุณเห็นว่ามีโอกาส ดิว็อค หันมาพอดีและจัดการซัดเข้าไปที่จริงบอลพุ่งไปที่เขาเร็วมากแต่เขาเป็นผู้เล่นระดับท็อป เขายิงสองประตูให้เราในคืนนี้และทุกคนจะจำช่วงเวลานี้ได้"

 

        ด้าน โอริกี อีกหนึ่งฮีโร่ที่เกมนี้ได้ลงทำหน้าที่แทน โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ แล้วยิงสองประตูกล่าวว่า "เราทำได้ดีมาก เรารู้ว่ามันจะเป็นคืนที่ยิ่งใหญ่ เราต้องการสู้เพื่อเพื่อน ๆ ที่เจ็บอยู่ มันไม่รู้จะพูดยังไงเลย มันพิเศษจริง ๆ เราตั้งใจสู้กันจนถึงที่สุด มันแสดงให้เห็นทั้งความสามารถและการทำงานหนักของเราด้วย"

ภาพ PAUL ELLIS / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เผยเปิดเตะมุมเร็วด้วยสัญชาตญาณไม่ใช่ลูกสูตร โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2562 เวลา 09:48:39 22,702 อ่าน
TOP