ขอให้โชคดี.. ลิเวอร์พูล แถลงปล่อย ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ & อัลเบร์โต้ โมเรโน่

        หงส์แดง ลิเวอร์พูล ได้มีแถลงการณ์ออกมาแล้วว่า ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กับ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ จะอำลาทีมไปหลังหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ก็ได้อวยพรให้ทั้งคู่โชคดี และการโบกมือทีมไปในครั้งนี้ก็ต้องถือว่าสมศักดิ์ศรี เพราะว่าลาไปในฐานะแชมป์ยุโรป จากรายงานของ bbc.com เมื่อ 5 มิถุนายน 2562

        หลังจากช่วย ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้สำเร็จ ก็ถึงเวลาที่ต้องอำลาทีมไปแล้วทั้ง ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ และ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ โดยสัญญาของทั้งคู่จะหมดลงในซัมเมอร์นี้พอดี และไม่มีการต่อสัญญาใหม่กันออกไป เพราะว่าตัวนักเตะเองก็ต้องการหาทีมที่ให้โอกาสพวกเขาลงเล่นมากกว่านี้ ซึ่งการแยกทางกันในครั้งนี้เป็นการจากกันด้วยรอยยิ้มของทั้งนักเตะ และตัวสโมสร

        เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า "สำหรับ ดาเนี่ยล กับ อัลเบร์โต้ พวกเขาเป็นสุดยอดนักเตะจริง ๆ พวกเขามีความเป็นมืออาชีพมาก ๆ และผมเข้าใจดีว่าทั้งสองต่างต้องการโอกาสลงสนามมากกว่าที่เป็นอยู่ ซึ่ง ดาเนี่ยล เองเป็นกองหน้าที่ดีมากคนหนึ่งเท่าที่ผมเคยเจอ และอัลเบร์โต้ เขาคือผู้เล่นมืออาชีพอย่างแท้จริง"

        "ผมขอย้ำตรงนี้อีกครั้งว่า นักเตะทั้งสองคนเป็นผู้เล่นชั้นยอดจริง ๆ แต่เรา และเขาต่างก็มีแนวทางของตัวเอง แต่ว่าตลอดมาทั้งสองไม่เคยอิดออดเลยยามที่ต้องลงสนามไปในช่วงกลางเกม พวกเขาเต็มที่เสมอ และผมขอให้ทั้งสองโชคดีในเส้นทางลูกหนัง การจากไปครั้งนี้ถือว่าสมศักดิ์ศรีที่สุดแล้ว เพราะพวกเขาจากไปในฐานะแชมป์ยุโรป"

        ทั้งนี้ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ไป 160 นัด ยิงได้ 67 ประตู ส่วน อัลเบร์โต้ โมเรโน่ ลงสนามไปทั้งสิ้น 141 เกม และทำได้ 3 ประตู 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอให้โชคดี.. ลิเวอร์พูล แถลงปล่อย ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ & อัลเบร์โต้ โมเรโน่ อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2562 เวลา 12:01:08 10,571 อ่าน
TOP