อดีตหอกเชลซี แนะ แฟรงค์ แลมพาร์ด ขอคำแนะนำจาก โชเซ่ มูรินโญ่

         โทนี่ คาสซาริโน่ อดีตกองหน้าเชลซี ออกโรงแนะ แฟรงค์ แลมพาร์ด ว่าที่กุนซือเชลซี ควรขอคำแนะนำจาก โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกส เพราะเจ้าตัวยังไม่มีประสบการณ์คุมทีมใหญ่ จากการรายงานของ Goal.com เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2562

        โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงว่างงานอยู่ ณ ตอนนี้ และตกเป็นข่าวว่าพร้อมที่จะกลับมาคุม เชลซี อีกเป็นครั้งที่สาม กุนซือชาวโปรตุเกส เคยคุมเชลซีมาแล้ว 2 ช่วงด้วยกัน และสามารถพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ลีกคัพ แต่จากรายงานล่าสุด กลับกลายเป็นชื่อของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ขึ้นแท่นเป็นเต็งหนึ่ง ว่าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ถึงขั้นที่มีสื่อบางสำนักรายงานว่า กุนซือดาร์บี้ ตอบตกลงคุมเชลซีเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย

โทนี่ คาสซาริโน่ สมัยค้าแข้งกับ น็องต์ส

        โทนี่ คาสซาริโน่ อดีตกองหน้าเชลซี กล่าวกับ talkSPORT ว่า "ผมมักจะบอกและคิดเสมอ ซึ่งมันเห็นได้ชัดว่า ถ้าคุณเป็นผู้จัดการทีมหนุ่ม ๆ คุณควรหาใครสักคนที่มีประสบการณ์สูงคอยแนะนำคุณ และรู้วิธีการพูดคุยกับผู้บริหารและเจ้าของทีม ซึ่ง โชเซ่ มูรินโญ่ คือคนนั้นเขาเหมาะสมที่สุด เขาว่างงาน แต่ปัญหาคือเราไม่ทราบว่า มูรินโญ่ กับ แลมพาร์ด มีความสัมพันธ์กันในระดับไหน เพราะทั้งคู่ก็เคยมีปัญหากันมาบ้าง"

        "แม้ความสัมพันธ์ของเขากับ เชลซี จะถูกตัดขาดแต่ผมรู้สึกว่าเขาพร้อมที่จะช่วยเหลือคนที่เขาเคยช่วยพัฒนาฝีเท้ามาแล้ว เขาเป็นคนที่คุณจะยอมให้อยู่เหนือคุณ แต่คุณก็ต้องการคนที่อยู่เหนือ แฟรงค์ ด้วยเช่นกัน คนที่สามารถจัดการทุกอย่างในห้องแต่งตัวรวมถึงปัญหาต่าง ๆ จากเจ้าของทีม แฟรงค์ และทีมงานยังใหม่กับบทบาทเหล่านี้"

        "โชเซ่ กำลังหาหนทางในการกลับสู่อาชีพของเขา เขาพูดอยู่เสมอว่าเขาต้องการเป็นผู้จัดการทีม แต่ แฟรงค์ ก็ต้องการคนที่มีประสบการณ์มากมาย คาร์โล อันเชล็อตติ, เคลาดิโอ รานิเอรี่ หรือ ลุงของเขา แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ซึ่งเขาล้วนขอคำปรึกษาได้เช่นกัน ไม่ใช่ผู้อำนวยการฟุตบอลที่จะมาให้คำแนะนำเขาในการบริหารจัดการนี่เป็นการเรียนรู้ของแฟรงค์กับคนที่มีประสบการณ์สูง ซึ่งนั่นมันจะเป็นประโยชน์กับคุณมาก"

        อย่างไรก็ตามแม้จะยังไม่มีการแถลงอย่างเป้นทางการจากทาง เชลซี แต่สื่อหลายสำนักต่างคาดการณ์ไว้แล้วว่า ผู้จัดการทีมคนใหม่ของเชลซี จะมีชื่อว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด อย่างแน่นอน

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตหอกเชลซี แนะ แฟรงค์ แลมพาร์ด ขอคำแนะนำจาก โชเซ่ มูรินโญ่ อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2562 เวลา 19:11:12 10,014 อ่าน
TOP