เฟร์นานโด ตอร์เรส เปิดใจ ถึงเหตุผลที่เลือกแขวนสตั๊ด และสุดยอดผู้เล่นในดวงใจ

        เฟร์นานโด ตอร์เรส อดีตดาวยิงทีมชาติสเปน และลิเวอร์พูล ได้ออกมาเปิดใจถึงเหตุผลที่อยู่ดี ๆ เขาก็ตัดสินใจแขวนสตั๊ดไปเสียเฉย ๆ พร้อมกับพูดถึงผู้เล่นที่เขายอมรับว่าดีที่สุดในโลกเท่าที่เคยเล่นด้วย จากรายงานของ independent.co.uk เมื่อ 23 มิถุนายน 2562

        เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาอยู่ดี ๆ เฟร์นานโด ตอร์เรส ก็ได้ออกมาประกาศว่า หลังจบการแข่งขันเจลีกในฤดูกาลนี้ มันถึงเวลาที่เขาจะเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว หลังโลดแล่นบนฟลอร์หญ้ามายาวนานกว่า 18 ปี โดยปัจจุบัน ดาวยิงวัย 35 ปี เป็นผู้เล่นของ ซางัน โตสุ ทีมบ๊วยของตารางการแข่งขัน 

        เฟร์นานโด ตอร์เรส กล่าวว่า "สำหรับเหตุผลที่ผมตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลมันเป็นเพราะด้วยเหตุผลส่วนตัวของผมเอง นอกจากนั้นก็เป็นเรื่องร่างกาย และจิตใจของผม ที่ผมคิด่าผมไม่สามารถผลักดันให้มันออกมาในระดับสูงอย่างที่ผมต้องการได้อีกแล้ว"

        "แน่นอนผมไม่อยากให้มันเป็นแบบนี้หรอก ผมไม่อยากที่จะมาคิดว่าทำไมเราถึงเล่นได้แค่นี้ และในเมื่อผมไม่โอเคกับสิ่งนี้แล้ว มันก็ง่ายมากเลยที่ผมจะตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลเสียที หลังจากผมอยู่บนสนามมากว่า 18 ปี แต่ผมยังมีความสนใจเรื่องงานโค้ชอยู่นะ"

ช่วงเวลาที่มี เจอร์ราร์ด คอยจ่ายบอลสวย ๆ ให้ คือช่วงเวลาที่ ตอร์เรส เลิฟที่สุด

        "ส่วนเรื่องผู้เล่นที่ดีที่สุดที่ผมเคยเล่นด้วยนะเหรอ ผมว่าผมพูดมาเสมอนะว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด คือคนที่เจ๋งที่สุดแล้วล่ะ เพราะเขาเป็นนักเตะที่ช่วยทำให้การเล่นฟุตบอลของผมมันสมบูรณ์แบบมาก ๆ เขาสร้างมิติให้ผมได้เป็นอย่างดีเลย และการได้เล่นกับเขาถึง 3 ปีครึ่ง มันคือช่วงเวลาที่โคตรเจ๋ง"

        "และหากผมสามารถย้อนเวลากลับไปได้ ผมบอกเลยว่าถ้าให้ผมได้เล่นกับเขาอีกเพียงแค่นาทีเดียว ผมก็ดีใจแล้วล่ะ"

        ทั้งนี้ เฟร์นานโด ตอร์เรส เคยมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตค้าแข้งคือตอนเล่นให้ลิเวอร์พูล ก่อนที่เขาจะตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ เชลซี ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ในเวลาต่อมา ทว่าฟอร์มการเป็นกองหน้าของเขาก็ดูจะเริ่มถดถอยลงเรื่อย ๆ นับตั้งแต่เขาอยากออกถิ่นแอนฟิลด์ โดยอดีตกองหน้าทีมชาติสเปน ลงเล่นฟุตบอลอาชีพในระดับสโมสรไปทั้งหมด 760 นัด ทำได้ 260 ประตู 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฟร์นานโด ตอร์เรส เปิดใจ ถึงเหตุผลที่เลือกแขวนสตั๊ด และสุดยอดผู้เล่นในดวงใจ โพสต์เมื่อ 23 มิถุนายน 2562 เวลา 21:24:20 27,997 อ่าน
TOP