โชเซ่ มูรินโญ่ : ผมจะไม่รับงานคุมทีมที่ไร้ความทะเยอทะยาน

        โชเซ่ มูรินโญ่ ออกมายืนยันว่า เขาจะไม่รับงานคุมทีมที่ไร้ความทะเยอทะยานอย่างแน่นอน แม้ว่าจะมีข้อเสนอสวยหรูให้เขามากแค่ไหนก็ตาม เพราะว่าแนวทางการทำทีมของเขาคือการทำเพื่อลุ้นแชมป์ และคว้าชัยชนะให้ได้มากที่สุดเท่านั้น จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 26 มิถุนายน 2562

        ภายหลังมีข่าวลือเล็ดรอดมาว่า โชเซ่ มูรินโญ่ เตรียมที่จะเข้าไปคุม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แทนที่ ราฟา เบนิเตซ ที่ตัดสินใจโบกมือลาทีมแล้ว เนื่องจากว่าหมดสัญญา ล่าสุด น้ามู ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับเขาแล้วการคุมทีมนั้น เขาเล่นเพื่อชัยชนะ และเพื่อแชมป์เท่านั้น และเขาจะไม่ยอมรับงานคุมทีมที่มองเพียงขอแค่อยู่รอดในแต่ละปี หรือว่าหวังแค่ตำแหน่งครึ่งบนตารางแข่งขัน

        โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวว่า "แน่นอนผมบอกเลยว่า คนอย่างผมจะไม่ทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ต้องการอย่างแน่นอน ผมมีความคิดของผมที่ไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย และเมื่อผมจะคุมสโมสรสักแห่งหนึ่ง ผมก็ต้องการเพียงแค่ชัยชนะเท่านั้น"

        "เพราะหากไม่ชนะ มันจะมีปัญหาต่อตัวผม และนักเตะ รวมไปถึงโครงสร้างต่าง ๆ ของสโมสรด้วย ดังนั้นหากผมจะกลับไปคุมทีมอีกครั้ง มันต้องมีโครงงานที่น่าสนใจมาก ๆ เท่านั้น และสโมสรนั้น ๆ จะต้องมีความกระหายในชัยชนะเช่นเดียวกับผม"

        "และหากว่ามีสักสโมสรที่ยื่นข้อเสนอแบบสุดอลังการงานสร้างมาให้ผม พร้อมสัญญา 10 ปี แต่เป้าหมายของพวกเขาคือแค่ให้ผมทำทีมเพื่ออยู่รอดในลีกไปแต่ละปี และพยายามจบที่ครึ่งบนของตารางแข่งขันให้ได้เท่านั้น ผมก็ไม่เอาด้วยนะ เพราะว่าปรัชญาในการทำงานของผมคือเพื่อเป็นแชมป์เท่านั้น"

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเซ่ มูรินโญ่ : ผมจะไม่รับงานคุมทีมที่ไร้ความทะเยอทะยาน โพสต์เมื่อ 26 มิถุนายน 2562 เวลา 13:38:28 21,102 อ่าน
TOP