อัปเดตตลาดนักเตะ : เป้าหมายของ แมนยู-ลิเวอร์พูล-อาร์เซน่อล ?

        เราจะพาไปอัปเดตความเคลื่อนไหวตลาดซื้อ-ขายนักเตะฟุตบอลยุโรปล่าสุด ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ซัมมอร์นี้แต่ละสโมสรวางแผนซื้อ-ขายใครกันบ้าง ?

        แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งคว้าตัว อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาดาวรุ่งจาก คริสตัล พาเลซ อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาดาวรุ่งจาก คริสตัล พาเลซ มาร่วมทัพเมื่อสัปดาห์ก่อน

        แต่พวกเขายังคงเอาแน่เอานอนกับ ปอล ป็อกบา ไม่ได้ เมื่อนักเตะยอมรับแล้วว่าต้องย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่ โดยมีข่าวเชื่อมโยงกับ เรอัล มาดริด มาเป็นระยะ แต่ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรมากไปกว่าข่าวลือ รวมถึงมีรายงานว่า ยูเวนตุส เตรียมที่จะเสนอ 3 ดาวเตะให้กับ แมนยู เพื่อแลกกับการดึง ป็อกบา กลับไปร่วมทัพอีกครั้ง

        นอกจากนี้ แมนยู กลับมามีลุ้นดีลของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ อีกครั้ง หลังจากมีข่าวว่า แมนซิตี้ เริ่มถอยออกจาก กองหลังทีมชาติอังกฤษ รายนี้แล้ว อย่างไรก็ตาม "ปีศาจแดง" ยังคงมองไปที่เป้าหมายสำรองอย่าง ซามูแอล อุมติตี้ และจะเจรจากับทาง บาร์เซโลนา เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ในการดึงตัว ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส มาร่วมทีม

        และ แมนยู ยังตกเป็นข่าวว่าได้ทำการตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ บรูโน่ แฟร์นานเดส กองกลางทีมชาติโปรตุเกสของ สปอร์ติ้ง ได้แล้ว ซึ่งก็เหลือเพียงแค่เรื่องค่าตัวที่สโมสรจะต้องเจรจากันเท่านั้น

        ส่วนทาง โรเมลู ลูกากู นั้นต้องการย้ายออกจากถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" โดยที่ได้รับความสนใจจาก อินเตอร์ มิลาน ขณะที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ พยายามจะรั้ง ดาบิด เด เคอา ไว้กับทีมด้วยการยื่นสัญญาใหม่ที่ นายทวารทีมชาติสเปน จะได้รับค่าเหนื่อย 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

 

        ลิเวอร์พูล เพิ่งได้นักเตะใหม่รายแรกเข้ามาเสริมทัพ หลังจากเซ็นสัญญาคว้าตัว เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ปราการหลังดาวรุ่งชาวฮอลแลนด์แลนด์วัย 17 ปี จากสโมสร พีอีซี ซโวลล์ ด้วยค่าตัว 1.3 ล้านปอนด์ ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

        นอกจากนี้มีรายงานว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้ความสนใจดึงตัว ดานี่ เซบายอส กองกลางทีมชาติสเปน ของสโมสร เรอัล มาดริด ไปร่วมทัพ "หงส์แดง" ซึ่งมี สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล ที่กำลังหมายปองดาวเตะวัย 22 ปีอยู่เช่นกัน

        ขณะที่ยังมีข่าวลือออกมาทำนองว่า ลิเวอร์พูล พร้อมแล้วที่จะเดินเรื่องเพื่อดึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลับมาเล่นยัง "แอนฟิลด์" อีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังนักเตะไม่มีความสุขกับ บาร์เซโลนา อีกต่อไป

 

        แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศคว้าตัว อังเคลินโญ่ แบ็กซ้ายของ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น กลับมาร่วมทีมด้วยสัญญา 4 ปี หลังจากที่ แข้งวัย 22 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ พีเอสวี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งทาง "เรือใบสีฟ้า" จึงใช้เงื่อนไขที่สามารถซื้อนักเตะกลับมาได้ในซัมเมอร์นี้

        นอกจากนี้ แมนซิตี้ ก็สามารถคว้าตัว โรดรี เอร์นานเดซ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติสเปน แอต.มาดริด ไปร่วมทัพเรียบร้อยด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติสโมสร หลังจากที่ทีมดังแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ยอมจ่ายค่าฉีกสัญญา 62.6 ล้านปอนด์ ให้กับทัพ "ตราหมี"

      

        เชลซี ที่ถูกลงโทษแบนห้ามเสริมทัพ 2 รอบตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ทำได้เพียงซื้อขาด มาเตโอ โควาซิซ จากสโมสร เรอัล มาดริด ในราคา 40.3 ล้านปอนด์ โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี

        ส่วนเรื่องผู้จัดการทีมคนใหม่ หลังมีข่าวเป็นตัวเต็งมาตลอด ในที่สุด เชลซี ก็ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด คือกุนซือคนใหม่ของทีม โดยตำนานกองกลางดาวซัลโวสูงสุดของ "สิงห์บลูส์" จรดปากกาเซ็นสัญญายาว 3 ปีด้วยกัน

 

        อาร์เซน่อล เพิ่งคว้าตัว กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าดาวรุ่งชาวบราซิลวัย 18 ปี จากสโมสร อิตูเอโน มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์

        นอกจากนี้ "ปืนใหญ่" ก็ได้ตัดสินใจยื่นข้อเสนอขอซื้อตัว วิลฟรีด ซาฮา ปีกตัวเก่ง คริสตัล พาเลซ ไปร่วมทีมด้วยค่าตัวราว 40 ล้านปอนด์ แต่ดูเหมือนว่า พาเลซ ต้องการค่าตัวของ ดาวเตะวัย 26 ปี เป็นเงินสูงถึง 120 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

        ส่วนทาง อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ กองหน้าชาวฝรั่งเศส ก็มีข่าวออกมาว่าเขาได้แจ้งกับสโมสร อาร์เซน่อล ว่าต้องการย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อไปค้าแข้งกับ แอต.มาดริด

        บรรดาสื่อดังของฝรั่งเศสรายงานตรงกันว่า อาร์เซน่อล ได้เริ่มติดต่อทาบทาม นาบิล เฟคีร์ กองกลางกัปตันทีม โอลิมปิก ลียง มาร่วมทัพ อย่างไรก็ตามการย้ายทีมจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ "ปืนใหญ่" ปล่อยตัว เมซุต โอซิล ออกไปจากทีมเสียก่อน นอกจากนี้มีข่าวว่าพวกเขาได้ติดต่อไปยัง เรอัล มาดริด เพื่อขอซื้อตัว ลูคัส บาสเกซ อีกด้วย

 

        เลสเตอร์ ซิตี้ สามารถปิดดีลคว้าตัว อาโยเซ่ เปเรซ กองหน้าชาวสแปนิช ไปร่วมทัพหลังจากบรรลุข้อตกลงมูลค่า 30 ล้านปอนด์กับ นิวคาสเซิ่ล เรียบร้อยแล้ว

 

        ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มีแววว่าจะต้องเสียผู้เล่นคนสำคัญอย่าง คริสเตียน อีริคเซ่น หลังนักเตะยืนยันความต้องการของเขาที่จะออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยที่ เรอัล มาดริด ให้ความสนใจ แต่ทาง "ไก่เดือยทอง" นั้นต้องการค่าตัวสูงถึง 150 ล้านปอนด์

        ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล่ มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส เลือกที่จะลงเอยกับ สเปอร์ส โดยเปิดตัวเป็นแข้งใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการเรียบร้อย ด้วยราคา 53.8 ล้านปอนด์ รับค่าเหนื่อยราว 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

 

        ยูเวนตุส ได้ทาง จานลุยจิ บุฟฟ่อน ตำนานยอดผู้รักษาประตูคืนสู่เหย้าอีกครั้ง แถมก่อนหน้านี้ก็ซิว เอเดรียง ราบิโอต์ กองกลางชาวฝรั่งเศสของ เปแอสเช ร่วมทัพ ซึ่งหากรวมกับ อารอน แรมซี่ย์ เท่ากับว่าในปี 2019 พวกเขาคว้านักเตะตัวท็อปได้ถึง 3 รายโดยไม่เสียเงินแม้แต่แดงเดียว

        นอกจากนี้ ยูเวนตุส ยังเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าตัว มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังดาวรุ่งของสโมสร อาแจ็กซ์ ไปร่วมทีม โดยมีรายงานด้วยว่า ยูเว่ ได้ยื่นข้อเสนอแรกให้กับ อาแจ็กซ์ ไปแล้ว แถมพวกเขาได้เจรจาเงื่อนไขส่วนตัวกับนักเตะเรียบร้อยแล้ว

 

        แอต.มาดริด หักอกบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ยุโรปด้วยการประกาศยืนยันคว้าตัว เจา เฟลิกซ์ แข้งดาวรุ่ง เบนฟิก้า ไปร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวทุบสถิติสโมสร 126 ล้านยูโร

 

        เนย์มาร์ ยังคงพยายามที่จะย้ายออกจาก เปแอสเช ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีเป้าหมายคือการกลับไปซบตัก บาร์เซโลนา ทีมเก่า ขณะที่ บาร์ซ่า ก็ตกเป็นข่าวว่าวางแผนที่จะส่ง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ หรือ อุสมาเน่ เดมเบเล่ ลงไปในข้อเสนอซื้อตัว เนย์มาร์ เพื่อเป็นการช่วยลดค่าตัวในการดึง ดาวยิงทีมชาติบราซิล กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัปเดตตลาดนักเตะ : เป้าหมายของ แมนยู-ลิเวอร์พูล-อาร์เซน่อล ? อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:32:23 38,349 อ่าน
TOP