เอล ฮัดจิ ดิยุฟ : ลิเวอร์พูล ไม่มีทางทำได้ดีเหมือนฤดูกาลก่อนแน่

        เอล ฮัดจิ ดิยุฟ อดีตกองหน้าจอมถุย ออกมาฟันธงว่าอดีตต้นสังกัดอย่าง ลิเวอร์พูล จะไม่มีทางระเบิดฟอร์มยอดเยี่ยมเหมือนกับฤดูกาลที่ผ่านมาได้อย่างแน่นอน จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2562

        สำหรับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาล 2018-19 ที่ผ่านมาถือว่าเป็นซีซั่นที่น่าจดจำทีเดียว โดยใน พรีเมียร์ลีก พวกเขาสามารถเก็บได้ถึง 97 คะแนน ทว่าก็เป็นได้เพียงแค่พระรองเนื่องจาก แมนซิตี้ ดันมีผลงานที่สม่ำเสมอกว่า และเบียดเข้าวินไปที่ 98 คะแนน แต่ที่สุดจะยิ่งใหญ่นั่นก็ถือว่า "หงส์แดง" สามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 6 มาครองได้สำเร็จ

        อย่างไรก็ตาม เอล ฮัดจิ ดิยุฟ มองว่าฤดูกาล 2019-20 ลิเวอร์พูล คงจะไม่มีทางเล่นได้ดีเหมือนฤดูกาลก่อนเป็นแน่ "พวกเขาทำได้ดีมากในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะสามารถเล่นได้ดีแบบนั้นในฤดูกาลใหม่นี้"

        "พวกเขาพลาดโอกาสที่จะคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลที่ผ่านมา และคุณก็รู้ดีว่าในแต่ละฤดูกาลนั้นมันแตกต่างกันไป และถ้าคุณดูสิ่งที่พวกเขาทำในฤดูกาลที่ผ่านมา มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับพวกเขาที่จะทำได้แบบนั้นอีกครั้งในฤดูกาลนี้ ระดับการเล่นในฤดูกาลที่แล้วมันเป็นระดับที่น่าเหลือเชื่อมาก แต่พวกเขาก็ยังแพ้ไป 1 คะแนน ดังนั้นเราต้องมองกันที่ความเป็นจริงกับตัวเราเอง"

        "พวกเขามีคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง แมนซิตี้ และพวกเขาเป็นทีมที่ต่อสู้อย่างหนักเพื่อตำแหน่งแชมป์มาเป็นเวลานานแล้ว ดังนั้นผมก็ยังยืนยันว่าฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล จะไม่สามารถทำผลงานไปได้ถึงระดับนั้นแน่นอน"

        ทั้งนี้ อดีตกองหน้าทีมชาติเซเนกัล เคยลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 2002-05 โดยย้ายมาหลังจากจบศึก ฟุตบอลโลก 2002 ด้วยค่าตัวระดับ 10 ล้านปอนด์ ในสมัยนั้น ทว่ากลับทำผลงานได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอันจนโดนขายทิ้งในที่สุด ทว่าเหมือนกับเจ้าตัวจะมีปัญหาไม่ค่อยลงรอยกับทาง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ 2 ตำนานแข้งขวัญใจ "เดอะ ค็อปป์" สักเท่าไรนักเพราะว่าก่อนหน้านี้ตามเหน็บมาแล้วในหลาย ๆ เรื่อง

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอล ฮัดจิ ดิยุฟ : ลิเวอร์พูล ไม่มีทางทำได้ดีเหมือนฤดูกาลก่อนแน่ อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2562 เวลา 07:26:53 9,793 อ่าน
TOP