แฟร้งค์ แลมพาร์ด ย้ำคุม เชลซี แบบตัวเอง ไม่ใช่ร่างโคลน โชเซ่ มูรินโญ่

        แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม เชลซี เตรียมนำทีม ประเดิมสนามในเกม พรีเมียร์ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2562 และก่อนหน้านั้นได้มีโอกาสเปิดประเด็นถึงเรื่องแนวทางการทำงานในฐานะกุนซือ สิงห์บลูส์ โดยย้ำว่ามีความคิดมุมมองการทำทีมในแบบตัวเอง ไม่เคยมองถึงการเดินตามรอยของ โชเซ่ มูรินโญ่ หรือผู้จัดการทีมคนไหน

        แลมพาร์ด คือขุนพลคนสำคัญของทีม เชลซี ในยุคของ มูรินโญ่ ทั้งสองช่วง ร่วมกันคว้าแชมป์ลีกไปครองได้ถึง 3 สมัย ซึ่งทำให้มีการพูดกันว่าการทำงานของอดีตกองกลางจอมยิงไกลน่าจะได้รับอิทธิพลจากกุนซือจอมแท็คติกชาวโปรตุเกสพอสมควร

        กุนซือ เชลซี กล่าวว่า "ผมหยิบเอาเคล็ดลับและแนวคิดมาจากโค้ชของผมทุกคนนั่นแหละ ผมจะไม่พยายามเป็นร่างโคลนของ โชเซ่ มูรินโญ่ หรือ คาร์โล อันเชล็อตติ หรือ กุส ฮิดดิ้งค์ ผมพยายามจะเป็นตัวเองโดยรวมเอาประสบการณ์จากพวกเขาทั้งหมดมาใช้ ผู้จัดการทีมบางคนก็เน้นบริหารคนมากกว่า บางคนก็เน้นเรื่องแท็คติกมากกว่า"

        "ผมมีแนวทางในแบบตัวเอง จะไม่เอาการทำงานของตัวเองที่ เชลซี ไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ผมตัดสินใจในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับ เชลซี และการตัดสินใจเหล่านั้นส่วนใหญ่เป็นเรื่องรายละเอียดและคุณก็ไม่สามารถตัดสินใจได้ถูกไปทั้งหมดทุกครั้ง"

แลมพาร์ด มูรินโญ่

        ขณะเดียวกัน แลมพาร์ด ยังยอมรับว่าต้องพิสูจน์ตัวเองในการคุมทีม เชลซี ซึ่งนั่นไม่ต่างจากสมัยที่ตัวเองเป็นผู้เล่นดาวรุ่งแล้วย้ายจาก เวสต์แฮม มาสู่ สแตมฟอร์ด บริดจ์

        "เวลาผมคิดถึงตอนเล่นฟุตบอลสมัยก่อน ในช่วงแรก ๆ ตั้งแต่ตอนอยู่ เวสต์แฮม หรือตอนย้ายมา เชลซี แม้แต่บางครั้งตอนเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ มันก็มีช่วงเวลายาก ๆ เสมอ เมื่อถึงจุดสูงสุดแบบที่คุณอยากจะเป็น มันก็ยังมีความยากและคุณต้องพิสูจน์ตัวเอง"

        "แล้วยิ่งทุกวันนี้ในยุคของโซเชียลมีเดียที่ทุก ๆ คนสามารถแสดงความเห็นได้และเป็นความเห็นแบบแรง ๆ สิ่งเดียวที่ผมรู้มาตลอดคือก้มหน้าแล้วตั้งใจทำงานต่อไป แน่นอนว่ามันรู้สึกหอมหวานกว่ามากเมื่อคุณสามารถพิสูจน์ตัวเองกับพวกคนที่วิจารณ์คุณได้" แลมพาร์ด กล่าว

ภาพ AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟร้งค์ แลมพาร์ด ย้ำคุม เชลซี แบบตัวเอง ไม่ใช่ร่างโคลน โชเซ่ มูรินโญ่ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2562 เวลา 18:10:56 10,812 อ่าน
TOP