อดีตกลางลิเวอร์พูล ยก เทรนท์ อาร์โนลด์ ครอสบอลแม่นเทียบ เดวิด เบ็คแฮม

        แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์ อดีตกองกลางลิเวอร์พูล ออกมายกย่องแข้งรุ่นน้องอย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ว่ามีฝีเท้าที่พัฒนาขึ้นมาก ๆ ส่วนลูกครอสที่แม่นยำก็เริ่มใกล้เคียงกับ เดวิด เบ็คแฮม ตำนานปีกขวาเท้าชั่งทองของทีมชาติอังกฤษ และแมนยู เข้าไปทุกที จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 13 สิงหาคม 2562

        เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เพิ่งจะทำแอสซิสต์ให้ ลิเวอร์พูล ได้เป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน จากในเกมที่ หงส์แดง เปิดบ้านถล่ม นอริช 4-1 ซึ่งเทียบเท่ากับสถิติเดิมที่เคยทำเอาไว้สูงสุดของ เมซุต โอซิล เมื่อปี 2015 และจากผลงานนี้ทำให้ แดนนี่ เมอร์ฟี่ มองว่าฝีมือการวางบอลของแข้งวัย 20 ปี นั้นเข้าใกล้ เดวิด เบ็คแฮม ไปทุกที

        "ผมคิดว่าเราหลาย ๆ คนคงไม่ได้เห็นฟูลแบ็กที่ครอสบอลงาม ๆ ได้แบบ เทรนท์ มานานแล้วปีแล้ว มันเป็นเทคนิคที่ยอดเยี่ยมของเขาจริง ๆ นะ ซึ่งผมบอกได้เลยว่าผมไม่เคยเห็นใครครอสบอลได้สวยงามแบบนี้มานานมากแล้ว นับตั้งแต่สมัย เดวิด เบ็คแฮม ยังเล่นอยู่" อดีตกองกลางวัย 42 ปี เปิดใจ

เดวิด เบ็คแฮม

        "ผมคิดว่าเทคนิคการครอสบอลของเขามันใกล้เคียงกับ เดวิด มากจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นจังหวะเซ็ตเพลย์หรือว่าหรือว่าลูกเออร์ลี่ย์ครอสต่าง ๆ มันดีมากจริง ๆ อีกอย่างคุณภาพใจการจ่ายบอลแบบนี้เรามักไม่ค่อยได้เห็นจากฟูลแบ็กหรอก เพราะส่วนมากการเล่นแบบนี้มันเป็นของพวกมิดฟิลด์"

        "เทรนท์ เพิ่งอายุ 20 ปี และเขาได้ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว 2 ครั้ง และเขาเคยเป็นแชมป์มาแล้วด้วย ผมคิดว่ายังมีเวลาอีกมากโขเลยให้เขาพัฒนาตัวเองขึ้นไปได้มากกว่านี้อีกหลายเท่า"

        ทั้งนี้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นเด็กชาวสเกาเซอร์ขนานแท้ และบ้านของเขาก็อยู่แถบสนามซ้อมเมลวู้ดอีกต่างหาก ทำให้เขาได้เข้ามาเป็นเยาวชนของหงส์แดงตั้งแต่เด็ก ๆ นับตั้งแต่เป็นเด็กเก็บบอล จนปัจจุบันกลายเป็นผู้เล่นทีมชุดใหญ่ไปแล้ว

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตกลางลิเวอร์พูล ยก เทรนท์ อาร์โนลด์ ครอสบอลแม่นเทียบ เดวิด เบ็คแฮม โพสต์เมื่อ 13 สิงหาคม 2562 เวลา 10:40:01 13,086 อ่าน
TOP