พอล อินซ์ ชี้ แมนยู กำลังเดินรอยตามแนวทางของ ลิเวอร์พูล

        พอล อินซ์ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ตอนนี้ แมนยู กำลังพยายามดำเนินรอยตาม ลิเวอร์พูล ที่สามารถกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ได้สำเร็จ ด้วยการดำเนินแผนการโมเดลที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งเริ่มด้วยการควานหากองหลังฝีเท้าแจ่มรายใหม่ และพยายามเน้นเกมรุกด้วยความเร็ว จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อ 16 สิงหาคม 2562

        แมนยู เพิ่งจะคว้าตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติโลก และแน่นอนว่าเกมแรกเจ้าตัวก็ช่วยให้แนวรับของทีมแข็งแกร่งขึ้นได้ทันที ซึ่งเรื่องนี้ทาง อินซ์ซี่ มองว่า ทีมปีศาจแดงกำลังก๊อปปี้โมเดลการทวงคืนความสำเร็จของ ลิเวอร์พูล แบบเต็ม ๆ เพราะนอกจากเรื่องของกองหลังค่าตัวแพงแล้ว ยังมีเรื่องของระบบการเล่นอีกต่างหาก

        พอล อินซ์ กล่าวว่า "เอาจริง ๆ นะ ผมนั่งดูแมนยูเล่นแล้วมันแบบ เฮ้ย ! นี่คือการลอกเลียนโมเดลของ ลิเวอร์พูล มาชัด ๆ เลย เพราะว่าพวกเขาดึง แม็กไกวร์ มาด้วยราคาแพง เหมือนกับที่ ลิเวอร์พูล ดึงเอา ฟาน ไดจ์ค มา"

        "นอกจากนั้นยังเรื่องระบบการเล่นที่ตอนนี้ปรับมาเป็น 4-3-3 โดยใช้แนวรุกสามคนที่มีความเร็วอย่าง ลินการ์ด, มาร์กซิยาล แล้วก็ แรชฟอร์ด ซึ่งผมมองไม่ออกเลยว่า ลูกากู จะเล่นเข้ากับระบบนี้ได้ยังไง นั่นจึงเป็นเหตุที่ว่าทำไมเขาโดนขายทิ้ง ทั้ง ๆ ที่เขาเป็นกองหน้าตัวจบสกอร์ชั้นดี แต่ก็นั่นแหละเขาต้องคอยมีคนป้อนบอลให้"

        โดยสัปดาห์นี้ แมนยู จะต้องลงสนามพรีเมียร์ลีกด้วยการบุกไปเจอกับของแสลงอย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งจะลงแข่งขันกันในช่วงคืนวันจันทร์ เวลา 02.00 น. 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พอล อินซ์ ชี้ แมนยู กำลังเดินรอยตามแนวทางของ ลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 16 สิงหาคม 2562 เวลา 11:12:10 17,521 อ่าน
TOP