Melwood Gossip : แชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ชายที่ชื่อ อาเดรียน

        ย้อนกลับไปก่อนที่จะปิดฉากฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูล ก็ประสบความสำเร็จด้วยการประกาศศักดาซิวแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้เป็นสมัยที่ 6 ซึ่งนับว่าเป็นแชมป์รายการใหญ่ที่เฝ้ารอมานานมาก ๆ นับตั้งแต่ได้แชมป์ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2005 และเมื่อเปิดฤดูกาลใหม่ก็จัดการเอาถ้วยยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ซึ่งถือว่าเป็นถ้วยของยอดทีมยุโรปที่แท้จริงกลับมาเก็บไว้ที่แอนฟิลด์ได้อีก แน่นอนว่านี่คือการเปิดหัวที่ดี

        แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ แต่ผมเชื่อว่าแฟนบอลหงส์แดงร้อยทั้งร้อยต้องนั่งดูทีมรักแบบนอนกัดหมอนกัดผ้าห่มกันแน่นอน เพราะว่ารูปเกมมันน่าโดน เชลซี ยิงซะเหลือเกิน เพราะว่านอกจากจะโดนไล่เพรสสูงจนไม่สามารถตั้งเกมได้ตามถนัดแล้ว ผู้เล่นเชลซีแต่ละคนอย่างกับโด๊ปยามาพวกวิ่งอย่างกะม้าไล่บอลกันอย่างกับไปโกรธใครมา (เอ๊ะ หรือจะโกรธแมนยู) ซึ่งบอลแทบไม่ตกถึงผู้เล่นลิเวอร์พูลเลย

        ตัดมาถึงตอนที่ เมสัน เม้าท์ ยิงเข้าประตูไปอย่างสวยงาม เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องอุทานกันออกมาว่า... cheer เอ๊ยย !! อย่างแน่นอน แต่ด้วยบุญบารมีของ หลวงปู่เค็ม ก็ทำให้ หงส์แดงรอดมาได้ไม่เสียประตู ไม่งั้นคงไม่ได้ลุ้นกันต่อถึงช่วงต่อเวลาพิเศษอย่างแน่นนอน ซึ่งเล่นมาได้ไม่นานนัก ซาดิโอ มาเน่ ก็มายิงให้หงส์แดงตีปีกอีกครั้ง และอีกไม่กี่นาทีต่อมา อาเดรียน ก็ดันมาทำฟาวล์ แทมมี่ อับราฮัม จนทีมเสียจุดโทษ.. ซึ่งมาถึงตอนนี้ผมเชื่อมากว่าทุกคนต้องคิดถึง อลิสซอน อย่างแน่นอน 

อาเดรียน

        แต่ยังไงก็ตามในช่วงยิงจุดโทษตัดสิน อาเดรียน คนดีคนเดิมก็พลิกสถานการณ์จาก ซีโร่ กลับมาเป็น ฮีโร่ จนได้ หลังใช้เท้าเซฟจุดโทษของ ไอ้หนูแทมมี่ พร้อมพาทีมก้าวขึ้นเป็นแชมป์สมัยที่ 4 ได้สำเร็จ แต่จะว่าไป อาเดรียน นี่ก็เป็นคนที่มากับดวงจริง ๆ พี่แกไม่เคยได้แชมป์อะไรมาเลยตลอดชีวิตการเฝ้าปากประตู แต่เมื่อนึกว่า อยากเป็นแชมป์ว่ะ ก็เลือกย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งมาได้แค่ 2 สัปดาห์ก็ไดลงเล่นรายการสำคัญ พร้อมเป็นแชมป์ยุโรปซะงั้นนน ผ่ามมม !!

        โอเค มาถึงตอนนี้ก็ต้องบอกว่า หงส์แดง เปิดหัวได้ดีแล้วกับการซิวแชมป์ใหญ่เข้ารังได้ตั้งแต่ไก่โห่ ซึ่งผมเชื่อเหลือเกินว่ามันสำคัญต่อจิตใจของผู้เล่นทุกคนจริง ๆ และมันจะทำให้พวกเขาพยายามไล่ล่าความสำเร็จกันต่อไป มาถึงตอนนี้แม้ว่าเราจะได้เสริมผู้เล่นบิ๊กเนมเข้ามา แต่ที่มีอยู่ก็ถือว่าจัดจ้านแล้ว แถมยังมีเหล่าดาวรุ่งที่รอโอกาสอยู่ข้างสามอีก ขอให้ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ดีกว่าเดิมของพวกเราครับ #YNWA

        เอ้อ.. ลืมไปอย่าง ตอนนี้สโมสรได้ขาย Melwood ไปแล้ว เดี๋ยวคราวหน้าเราจะต้องไปเจอกันที่ Kirkby แล้วนะ ... โอเค แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้า เดอะ ค็อป ทุกคน สัปดาห์นี้เราจะไปเอา 3 แต้มจาก นักบุญแดนใต้ ด้วยกัน

ภาพข่าว : AFP, Royyan Wijaya / Shutterstock.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Melwood Gossip : แชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ชายที่ชื่อ อาเดรียน โพสต์เมื่อ 16 สิงหาคม 2562 เวลา 15:43:09 14,441 อ่าน
TOP