ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ : บาร์เซโลนา คืออดีต จากนี้อนาคตของผมคือ บาเยิร์น

        ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ป้ายแดง บาเยิร์น มิวนิค ออกมาเปิดใจว่าสำหรับเขา บาร์เซโลนา ได้กลายเป็นอดีตไปแล้ว จากนี้ไป "เสือใต้" คือปัจจุบัน และอนาคต จากรายงานของ as.com เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2562

        บาเยิร์น จัดการคว้าตัว คูตินโญ่ จาก บาร์เซโลนา มาร่วมทัพเรียบร้อยด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลา 1 ฤดูกาลพร้อมกับเงื่อนไขการซื้อขาด ซึ่งทีมดังแห่งเยอรมนีจะจ่ายค่ายืมตัวเป็นเงิน 7.88 ล้านปอนด์ โดยมีเงื่อนไขการซื้อขาดระบุไว้ที่ 109.84 ล้านปอนด์

        ดาวเตะทีมชาติบราซิล ได้ออกมาเปิดใจว่าเขาได้ปิดฉากช่วงเวลาหนึ่งปีครึ่งกับทีมในฝันอย่าง บาร์เซโลนา ลงเรียบร้อยแล้ว และมองไปที่การค้าแข้งในถิ่น "อลิอันซ์ อารีน่า" ในระยะยาว "เรื่องราวของผมกับ บาร์เซโลนา หลายอย่างมันไม่ได้เป็นไปตามที่เราต้องการ แต่มันก็กลายเป็นอดีตไปแล้ว"

        "สำหรับ บาเยิร์น สโมสรใหม่ของผม นี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และเป็นสโมสรที่สำคัญ ผมหวังว่าจะได้อยู่ที่นี่เป็นเวลานานพร้อมกับช่วยทีมคว้าแชมป์ได้อย่างมากมาย"

        "ในช่วงปีที่ผ่านมาผมได้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ผมได้รับบทเรียน และคว้าแชมป์มากมายกับ บาร์ซ่า และจากนั้นก็ได้แชมป์ โคปา อเมริกา กับทีมชาติ นั่นมันสำคัญมาก ๆ"

        "ผมไม่รู้สึกลังเลเลยเมื่อ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช (ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของบาเยิร์น) โทรหาผม เขาต้องการให้ผมมาที่นี่จริงๆ ดังนั้นพวกเขาจึงบินไปเจรจากับ บาร์เซโลนา และอธิบายโปรเจกต์ให้ผมฟัง นั่นคือเหตุผลที่ผมอยากจะขอบคุณพวกเขาอย่างจริงใจ เพราะพวกเขาดีกับผมตั้งแต่วินาทีแรกที่เราพบกัน นั่นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผม"

        ทั้งนี้ คูตินโญ่ ย้ายจาก ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนมกราคม ปี 2018 ด้วยค่าตัวสูงถึง 142 ล้านปอนด์ แต่แข้งวัย 27 ปี ก็มีปัญหาในการปรับตัวกับ บาร์เซโลนา มาโดยตลอด จนตกเป็นข่าวว่าเจ้าตัวจะย้ายกลับไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก ทั้งกับ แมนยู อาร์เซน่อล รวมไปถึง "หงส์แดง" ทีมเก่า แต่ในที่สุดก็มาลงเอยกับ บาเยิร์น

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ : บาร์เซโลนา คืออดีต จากนี้อนาคตของผมคือ บาเยิร์น อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2562 เวลา 13:53:01 10,228 อ่าน
TOP