แฟนบอลหัวร้อน !! ขู่บุกบ้าน ดีแคลน ไรซ์ หลังเลือกเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ

        ดีแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เผยว่า ถูกแฟนบอลข่มขู่ คุกคาม ในโซเชียลมีเดีย หลังเปลี่ยนจากสาธารณรัฐไอร์แลนด์ มาเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ จากการรายงานของ BBC สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562

          มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 20 ปี เพิ่งเปลี่ยนใจย้ายจากสาธารณรัฐไอร์แลนด์ มารับใช้ทีมชาติอังกฤษเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เจ้าตัวเคยลงเล่นในชุดเยาวชน และทีมชุดใหญ่ของไอร์แลนด์ ในเกมกระชับมิตร ซึ่งตามกฎของฟีฟ่าแล้ว นักเตะสามารถเปลี่ยนทีมชาติได้ หากยังไม่เคยลงเล่นในเกมอย่างเป็นทางการ
ซึ่ง ดีแคลน ไรซ์ ก็อยู่ในข่ายนี้ด้วย

          "พวกเขาบอกผมในโซเชียลมีเดียว่า พวกเขาจะบุกมาที่บ้านของผม จะมาเล่นงานผม แต่เมื่อคลิกไปดูที่โปรไฟล์เหล่านั้นมันเป็นของปลอม ดังนั้นเราไม่มีทางรู้เลยว่าคำขู่เหล่านั้นมันเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า" ดาวรุ่งเวสต์แฮม ให้สัมภาษณ์กับไอทีวี

          ดีแคลน ไรซ์ เป็นนักเตะชื่อดังรายล่าสุดที่ออกมาเปิดเผยว่า ถูกข่มขู่ คุกคาม ทางโซเชียลมีเดีย ขณะเดียวกัน ฟิลล์ เนวิลล์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงของอังกฤษ ได้ออกมาสนับสนุนให้บรรดานักเตะคว่ำบาตรเลิกเล่นโซเชียลมีเดียไปเลยอีกด้วย

        กองกลางขุนค้อน ลงเล่นให้สิงโตคำรามมาแล้ว 4 นัดด้วยกัน รวมถึงฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือกนัดล่าสุดที่ อังกฤษ เปิดบ้านถล่ม บัลแกเรีย 4-0 เจ้าตัวก็ได้ลงสนามด้วยเช่นกัน

ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนบอลหัวร้อน !! ขู่บุกบ้าน ดีแคลน ไรซ์ หลังเลือกเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2562 เวลา 15:51:18 16,144 อ่าน
TOP