แฟร้งค์ แลมพาร์ด ชื่นชม โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ล้มเหลวที่ เชลซี กลับมาเป็นฮีโร่ที่ ลิเวอร์พูล

        แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม เชลซี แสดงความเห็นถึง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ สุดยอดกองหน้าของ ลิเวอร์พูล ก่อนที่ สิงโตน้ำเงินคราม จะทำศึกบิ๊กแมตช์กับ หงส์แดง ในเกม พรีเมียร์ลีก คืนวันอาทิตย์นี้

        แลมพาร์ด และ ซาล่าห์ เคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกันตอนที่ กองหน้าชาวอียิปต์ย้ายมาร่วมทีม เชลซี ในปี 2014 ยุคที่ โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีม ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า โม ซาล่าห์ ไม่ประสบความสำเร็จ ลงเล่นให้ สิงห์บลูส์ ไปแค่ 19 เกม ก่อนจะย้ายไปเล่นให้ โรม่า

        กุนซือ เชลซี กล่าวว่า "โชคไม่ดีเท่าไหร่สำหรับ โม เขาทำได้ไม่ดีที่นี่แต่มันก็ต้องชื่นชมเขา เขาย้ายไปอิตาลีแล้วกลับมาตอนนี้เขากลายเป็นซูเปอร์สตาร์ไปแล้ว สำหรับเส้นทางอาชีพของเขามันคงยากที่จะไปเปรียบเทียบอะไร แต่แน่นอนว่าเขามีความสามารถอยู่แล้ว"

        "ตอนนั้นผมคิดว่าเรามีตัวเลือกในแดนหน้าเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นตำแหน่งหมายเลข 10 หรือปีก และเขาก็ไม่ค่อยได้รับโอกาสมากนักไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แต่แน่นอนคุณก็เห็นว่าเขามีพรสวรรค์"

        "แต่เมื่อได้เห็นผู้เล่นอย่างที่เขาเป็นอยู่ตอนนี้หรือตอนที่เขากลับมา ลิเวอร์พูล ผมคิดว่าคุณต้องชื่นชมเขาเลย คุณไม่ต้องไปหาเหตุผลอื่น ๆ นอกจากดูที่ตัวเขานั่นแหละ ต้องชื่นชมถึงความเป็นมืออาชีพและความตั้งใจของเขา การย้ายออกจากสโมสรอย่าง เชลซี มันไม่ใช่ง่าย ๆ นะ"

        "ตอนนั้นมันคงมีคนที่มองข้ามคุณ บอกว่าคุณทำไม่ได้หรอก แต่เขาก็ได้กลายมาเป็นซูเปอร์สตาร์แบบที่เขาเป็นตอนนี้ มันต้องมอบคำชื่นชมทั้งหมดให้ตัวเขาเลย" แลมพาร์ด กล่าว

        สำหรับ ซาล่าห์ หลังจากย้ายกลับมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล ตอนนี้ยิงไปแล้ว 75 ลูกจาก 111 นัด

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟร้งค์ แลมพาร์ด ชื่นชม โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ล้มเหลวที่ เชลซี กลับมาเป็นฮีโร่ที่ ลิเวอร์พูล โพสต์เมื่อ 21 กันยายน 2562 เวลา 22:36:54 22,279 อ่าน
TOP