มูรินโญ่ ชี้ถ้านับแต่พรสวรรค์ โด้อ้วน เหนือกว่า โรนัลโด้-เมสซี่

        โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า โรนัลโด้ นาซาริโอ้ ตำนานดาวยิงโล้นทองคำ นั้นเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ และทักษะเหนือกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ จากรายงานของ marca.com เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2562

        มูรินโญ่ เคยมีโอกาสร่วมงานกับ หัวหอกทีมชาติบราซิล ที่สโมสร บาร์เซโลนา ในช่วงปี 1996 ซึ่งตอนนั้น "น้ามู" รับหน้าที่เป็นผู้ช่วยของกุนซือ เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน

        และเมื่อถูกถามว่า จากประสบการณ์อันยาวนานในวงการลูกหนัง ใครคือนักเตะที่ดีที่สุดในสายตาของเขา ซึ่ง มูรินโญ่ ได้ตอบว่า "โรนัลโด้ (บราซิล) คือปรากฏการณ์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ มีเส้นทางอาชีพที่ยาวนานกว่า"

        "โรนัลโด้ และ เมสซี่ ยังคงรักษาระดับท็อปได้ทุก ๆ วันเป็นเวลา 15 ปี อย่างไรก็ตามถ้าเราเจาะจงถึงพรสวรรค์ และทักษะแล้วล่ะก็ ไม่มีใครเหนือไปกว่า โรนัลโด้ นาซาริโอ้ อีกแล้ว"

        "ตอนที่เขาเล่นให้ บาร์เซโลนา ในยุค บ๊อบบี้ ร็อบสัน ผมบอกได้เลยว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดที่เท่าที่ผมเคยเห็นมาในสนาม อาการบาดเจ็บทำลายอาชีพของเขาที่น่าจะยอดเยี่ยมยิ่งกว่านี้ด้วยซ้ำ แต่พรสวรรค์สำหรับเด็กอายุ 19 ปีในตอนนั้นถือว่าเป็นอะไรที่น่าทึ่งสุด ๆ"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มูรินโญ่ ชี้ถ้านับแต่พรสวรรค์ โด้อ้วน เหนือกว่า โรนัลโด้-เมสซี่ โพสต์เมื่อ 12 ตุลาคม 2562 เวลา 13:08:10 24,883 อ่าน
TOP